Công nghệ ẩn sau chiếc tivi nhỏ nhất thế giới

author 06:04 09/11/2022

(VietQ.vn) - TinyCircuits - một công ty phần cứng chuyên chế tạo các thiết bị điện tử siêu nhỏ mới đây đã cho ra mắt mẫu tivi nhỏ nhất thế giới.

Theo trang Oddity Central (Anh), trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển, tivi ngày càng có nhiều chức năng hiện đại, thông minh và có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, TinyCircuits đang nỗ lực chứng minh họ có thể thành công bằng cách đi ngược lại xu hướng ngày nay. Công ty này đã chế tạo chiếc tivi nhỏ nhất thế giới - gồm 2 mẫu TinyTV 2 và TinyTV Mini.

Hai mẫu tivi này được thiết kế theo phong cách cổ điển, chỉ nhỏ như chiếc tem thưnnhưng có chức năng hoạt động tương tự như những chiếc TV kích thước thông thường. Chúng đều có nút điều chỉnh kênh và âm lượng, điều khiển từ xa, bộ nhớ 8 GB và có thể kết nối với máy tính. Trong khi TinyTV 2 được thiết kế màn hình IPS TFT rộng 26 mm thì TinyTV Mini nhỏ hơn được thiết kế màn hình OLED sáng với kích thước 15 mm.

Mẫu tivi nhỏ nhất thế giới vừa được ra mắt.

Tiny Circuits cũng cung cấp một công cụ chuyển đổi video miễn phí giúp người dùng tải video lên tivi siêu nhỏ. Điều thú vị là người dùng cũng có thể truyền video sang TinyTV 2 hoặc TinyTV Mini từ máy tính qua USB-C, sử dụng phần mềm miễn phí của công ty. Về thời lượng pin, TinyTV 2 có pin bên trong có thể hoạt động trong khoảng 2 giờ, TinyTV Mini có pin nhỏ hơn thời lượng sử dụng khoảng 1 giờ.

Hai mẫu TV siêu nhỏ này hiện đang là trung tâm của chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng trên Kickstarter vô cùng thành công, đã vượt qua mục tiêu 15.000 USD và thu về con số khổng lồ 165.500 USD chỉ trong vòng 10 ngày.

Hiện tại, cả 2 dòng tivi siêu nhỏ đang được bán với giá khoảng 49 USD/chiếc, có 2 màu đen và xám. Bên cạnh đó còn có phiên bản vỏ nhựa trong suốt giá 59 USD/chiếc. Ngoài ra, để sở hữu chiếc điều khiển từ xa hồng ngoại đi kèm tivi, khách hàng có thể đặt hàng với giá thêm 10 USD.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang