Công nghệ chống trộm đặc biệt bằng thiết bị báo động qua điện thoại

author 09:07 14/06/2021

(VietQ.vn) - Công nghệ được trang bị trên xe Ford sẽ gửi cảnh báo đến điện thoại thông minh của người dùng nếu ô tô của họ bị đánh cắp.

Hiện nay, tình trạng trộm cắp xe nói chung, xe tô ô nói riêng đang là vấn đề hết sức nan giải và có dấu hiệu gia tăng tại một số quốc gia. Đặc biệt, đối với những chiếc xe đậu trên đường phố qua đêm, chủ xe có thể không nghe thấy tiếng báo động, hoặc nghe tiếng xe của mình bị nổ máy và lái trộm đi mất.

Trước tình trạng này, Ford đã thử nghiệm một hệ thống bảo mật nâng cao kết nối với điện thoại thông minh mà họ gọi là SecuriAlert. Sau khi được kích hoạt, SecuriAlert sẽ gửi thông báo đến điện thoại thông minh của chủ xe nếu nó xác định được bất kỳ hoạt động nào của xe, bao gồm cả việc mở cửa hoặc khởi động bằng chìa khóa, mang lại sự an tâm cho chủ xe khi xe của họ ngoài tầm mắt.

Công nghệ của Ford giúp cảnh báo người dùng về việc có người đang cố gắng trộm xe. 

SecuriAlert sẽ hoạt động song hành với FordPass, một ứng dụng kết nối hệ điều hành ô tô với điện thoại thông minh, hiện chưa hoạt động ở một số thị trường Châu Á. Tuy nhiên, các xe được trang bị phiên bản mới nhất của hệ thống SYNC 3 đều được cài đặt sẵn Ford Pass, tức là công nghệ này đã có sẵn trên xe, chỉ chờ kết nối với SecuriAlert.

Ứng dụng FordPass thông qua SecuriAlert sẽ tiết lộ thời gian và nguyên nhân cho bất kỳ cảnh báo nào, cũng như vị trí cuối cùng của chiếc xe. Nếu ai đó cố gắng mở cửa xe bằng chìa khóa, SecuriAlert sẽ vẫn gửi cảnh báo. Điều này có thể đặc biệt hữu ích trong việc xác định có người muốn vào ô tô bằng chìa khóa sao chép hoặc chìa khóa bị đánh cắp.

Khi chủ sở hữu lái xe đi làm vào buổi sáng, họ chỉ cần giải trừ cảnh báo SecuriAlert thông qua ứng dụng FordPass và tiếp tục hành trình của mình.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang