Công nghệ đột phá của mẫu ô tô hatchback hạng B - giá ngang Kia Morning tại Việt Nam

author 06:57 27/02/2022

(VietQ.vn) - Nhắc tới công nghệ đột phá của các dòng xe ô tô không thể không nhắc tới mẫu xe hatchback hạng B. Đây là dòng xe hoàn toàn mới chính thức trình làng tại South Africa.

Bên cạnh những chiếc xe sedan hạng B như Vios, City, Accent, phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam được xem là “diễn đàn riêng” với sự góp mặt của những mẫu xe nhập khẩu. Việc được hưởng thuế suất 0% khi nhập khẩu từ thị trường ASEAN khiến phân khúc này trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu của những khách hàng thích form xe cá tính, hatchback hạng B còn là nơi để người dùng sính ngoại tậu cho mình những chiếc xe trẻ trung, thời thượng đạt chất lượng sản xuất cao. 

Mẫu xe hatchback hạng B sở hữu công nghệ an toàn đỉnh cao. 

Được biết, Renault đã ra mắt mẫu xe hatchback hạng B - Clio thế hệ thứ năm hoàn toàn mới tại thị trường toàn cầu vào năm ngoái và hiện tại, hãng đã giới thiệu mẫu xe đặc biệt này tại South Africa (Nam Phi).

Renault Clio sở hữu ngoại hình năng động, gọn gàng với phần đầu có cụm lưới tản nhiệt độc đáo, kết hợp hệ thống đèn pha LED Pure Vision, đèn chiếu sáng và xi nhan ấn tượng.

Bên trong khoang cabin thoải mái với loạt trang bị tiện ích hiện đại như hệ thống chiếu sáng xung quanh có thể tùy chỉnh Multi-Sense, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch tùy chỉnh, phanh đỗ điện tử (EPB) và hệ thống giải trí màn hình cảm ứng đa phương tiện 9,3 inch Easy Link nổi bật, màn hình lớn nhất trong phân khúc.

Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến được tích hợp với Renault CONNECT (tải ứng dụng trên điện thoại thông minh), hệ thống EASY LINK hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào tất cả nội dung đa phương tiện trên thiết bị di động. Khách hàng cũng có thể sử dụng các ứng dụng điều hướng yêu thích của mình như Waze để điều hướng nhập liệu bằng giọng nói, sử dụng Siri nếu người dùng sử dụng iPhone.

Clio mới trang bị động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh TCe 100 1.0 lít, cung cấp công suất 74kW và mô-men xoắn 160Nm, cải thiện 8kW và 20Nm so với Clio IV.

Về mặt an toàn, nhà sản xuất đã trang bị cho xe cảm biến đỗ xe, kiểm soát ổn định điện tử (ESC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA) theo tiêu chuẩn. Tùy thuộc vào phiên bản xe, xe cũng được bổ sung tối đa sáu túi khí và neo ghế ISOFIX.

Tại thị trường South Africa, mẫu xe này có giá quy đổi sang tiền Việt Nam khoảng từ 467.000.000 đồng cho bản Clio V Turbo LIFE (Phiên bản này chỉ đắt hơn Kia Morning 2021 khoảng 50.000.000 đồng), bản Clio V Turbo ZEN hạng trung có giá là 491.000.000 đồng và bản Clio V Turbo INTENS cao cấp nhất có giá 528.000.000 đồng. Dự kiện, Renault Clio sẽ là đối thủ cạnh tranh với Honda Jazz, Hyundai i20.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang