Công nghệ in 3D có thể khắc phục chứng hói đầu?

authorNinh Lan 17:26 04/07/2019

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học sử dụng công nghệ in 3D để mô phỏng da đầu của con người và do đó cho phép những sợi tóc mới của con người phát triển...

Một số lượng lớn người trên thế giới bị rụng tóc ở dạng này hay dạng khác, do nguyên nhân tự nhiên hoặc do tác dụng phụ của liệu pháp y tế. Trong nhiều trường hợp này, đặc biệt là ở những người bị rụng tóc tự nhiên quá trình này không thể đảo ngược.

Công nghệ in 3D có thể khắc phục chứng hói đầu?

Một kỹ thuật in 3D mới đã cho phép các nhà nghiên cứu mọc tóc từ tế bào gốc. Ảnh: medicalnewstoday 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rụng tóc có thể có ảnh hưởng đáng kể đến hình ảnh bản thân và chất lượng cuộc sống của cả phụ nữ và nam giới, vì hầu hết các nền văn hóa đều chú trọng rất nhiều vào tóc tự nhiên.

Mặc dù vậy, các lựa chọn điều trị cho những người bị rụng tóc như cấy tóc. Thủ tục này liên quan đến việc cấy ghép các nang tóc từ một bộ phận của cơ thể người này sang bộ phận khác.

Một số nghiên cứu gần đây đã tập trung vào việc sử dụng tế bào gốc để mọc tóc mới, tự nhiên của con người, nhưng các thí nghiệm đã dựa vào việc sử dụng da chuột làm môi trường thí nghiệm cho các tế bào này.

Nhóm các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Columbia ở New York đã nghĩ ra một phương pháp mọc tóc người mới. Thay vì dựa vào da, họ đã sử dụng phương pháp in 3D.

NASA lên kế hoạch tiếp cận tiểu hành tinh toàn vàng(VietQ.vn) - NASA đã xác nhận kế hoạch thực hiện một chuyến đi đến một tiểu hành tinh có nguồn tài nguyên dồi dào gồm rất nhiều vàng, bạch kim, sắt và niken.

Nhóm nghiên cứu quyết định thử nghiệm các kỹ thuật in 3D để xem liệu họ có thể tạo ra một môi trường vi mô bắt chước môi trường tự nhiên của nang lông con người chặt chẽ hơn không. Cuối cùng các nhà khoa học đã tạo ra các khuôn nhựa với các phần mở rộng chiếu rộng nửa milimet.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng quá trình này vẫn còn xa. Tuy nhiên, nó có khả năng thiết lập một nguồn tóc tự nhiên bền vững để cấy ghép và cung cấp tóc cho bất kỳ ai có thể cần nó.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng mọc tóc người theo cách này trong phòng thí nghiệm, cũng có thể hữu ích trong nghiên cứu dược phẩm, giúp các nhà điều tra có nhiều tự do hơn để tìm kiếm hoặc thử nghiệm các loại thuốc mọc tóc mới.

 Thanh Vân (Theo medicalnewstoday)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang