Công nghệ màn hình mới của Apple cảnh báo người dùng về mối nguy hiểm

author 11:18 16/08/2021

(VietQ.vn) - Trong bản đăng ký bằng sáng chế mới nhất, Apple đã hé lộ công nghệ mới giúp iPhone nhận diện vết trầy xước trên màn hình để cảnh báo người dùng.

Cụ thể, một bằng sáng chế được cấp bởi Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) có tên “Màn hình thiết bị điện tử với mạch giám sát điện trở phát hiện vết nứt” đã mô tả công nghệ giúp iPhone nhận diện vết trầy hoặc nứt trên màn hình.

Để minh họa cách hoạt động của sáng chế, Apple sử dụng một màn hình dẻo kích thước lớn với cảm biến hoạt động theo chu vi màn hình. Cảm biến này sẽ đo điện trở theo đường thẳng. Những nơi có điện trở cao do tồn tại vết trầy sẽ được cảm biến ghi nhận và xác định vị trí.

Công nghệ màn hình dẻo được mô tả trong bằng sáng chế thực chất là màn hình đang được sử dụng trên iPhone, không phải màn hình có thể gập như một số smartphone khác. Apple có thể sẽ áp dụng bằng sáng chế này cho một số tính năng trên iOS như cảnh báo người dùng nếu có vị trí nứt trên màn hình, tránh bị đứt tay nếu vô tình lướt qua. Tính năng này cũng có thể yêu cầu người dùng sửa màn hình nếu vết nứt quá nặng.

Hình ảnh minh họa công nghệ xác định vị trí vết trầy trên màn hình của Apple. Ảnh: USPTO

Mặc dù việc sử dụng công nghệ phát hiện nứt vỡ cho màn hình iPhone trong tương lai là cực kì phù hợp, đặc biệt khi tần suất người dùng làm hỏng màn hình smartphone là khá cao. Thế nhưng điều này không có nghĩa công nghệ sẽ chỉ được áp dụng trên smartphone. Các sản phẩm khác của Apple như MacBook Pro, iMac, Apple Watch và iPad đều có thể được áp dụng công nghệ hữu ích này.

Tuy nhiên có một câu hỏi được đặt ra với công nghệ phát hiện nứt vỡ này rằng liệu nó có khả thi trên màn hình lớn như iMac 27 inch hay chỉ có thể sử dụng trên màn hình iPhone với kích thước màn hình tối đa 6,7 inch hay không. Apple có lẽ sẽ triển khai công nghệ này trên các sản phẩm có màn hình nhỏ trước sau đó mới đến các sản phẩm có kích thước lớn hơn. Nhưng dù sao đi chăng nữa, phát minh này của Apple rất có ý nghĩa, đây sẽ là đòn bẩy để họ vượt qua các đối thủ của mình trong lĩnh vực màn hình.

Trước đó, vào hồi tháng 5/2021, một bằng sáng chế được Apple đăng ký cũng mô tả công nghệ chống nhìn trộm màn hình, kết hợp giữa phần cứng Face ID và thuật toán phần mềm sẽ khiến người khác không nhìn được nội dung trên màn hình ở một góc nghiêng nhất định.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang