Công nghệ sản xuất gạch bán dẻo giúp tăng năng suất chất lượng

author 11:15 08/10/2015

(VietQ.vn) - Loại gạch bán dẻo này có vô vàn ưu điểm như tiết kiệm năng lượng, tăng năng suất nhưng giá thành lại rất rẻ đặc biệt là trong quá trình sản xuất nó không bị phụ thuộc vào thời tiết như công nghệ truyền thống.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Gạch bán dẻo là một loại vật liệu mới trong ngành vật liệu xây dựng. Nó được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu: chất thải rắn, các loại phế thải vật liệu dây dựng, xỉ lò cao nhiệt điện và đất đồi.

Loại gạch bán dẻo này có vô vàn ưu điểm như tiết kiệm năng lượng, tăng sản lượng nhưng giá thành lại rất rẻ đặc biệt là trong quá trình sản xuất nó không bị phụ thuộc vào thời tiết như công nghệ truyền thống. Không chỉ vậy, công nghệ sản xuất này còn giúp tăng mức độ cơ khí và tự động hóa trong sản xuất gạch mộc nâng cấp độ ẩm bán dẻo w = 13-16% nên chỉ tiêu hao công suất lao động chỉ 30-35% so với công nghệ cũ.

Công nghệ bán dẻo sản xuất gạch bán dẻo sử dụng hệ máy chuyên dùng đặc biệt để gia công chế biến các loại nguyên liệu “gầy” tạo thành “bài phối liệu” phù hợp cho từng loại sản phẩm gạch xây, ngói lợp, gạch lát nền khác nhau.

Gạch bán dẻo tiết kiệm năng lượng, tăng sản lượng nhưng giá thành lại rất rẻ

Gạch bán dẻo tiết kiệm năng lượng, tăng sản lượng nhưng giá thành lại rất rẻ. Ảnh minh họa

Công nghệ này hạn chế rất nhiều việc sử dụng lao động thủ công cùng với diện tích sân phơi nhà kính, không phụ thuộc vào thời tiết nên tiết kiệm thời gian, năng lượng, giảm phế liệu; có điều kiện tự động hoá, tăng năng suất lao động; đồng thời có điều kiện tăng sản lượng, mở rộng qui mô nhà máy.

Công nghệ bán dẻo sử dụng các loại lò sấy, lò nung Tuynel hoặc lò khe thanh lăn để nung các loại sản phẩm khác nhau. Các hệ thống lò sấy, lò nung được thiết kế riêng biệt phù hợp với từng “bài phối liệu”, từng loại sản phẩm khác nhau. Song tất cả các loại lò sấy, lò nung này đều được thiết kế ở mức độ tự động hoá cao, công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu lao động thủ công.

Hạnh Chi (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang