Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ
Bloomberg: Bamboo Airways kỳ vọng đạt vốn hoá 1 tỷ USD sau niêm yết
Dấu ấn của Bamboo Airways trong hành trình kết nối du lịch miền Trung
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam 3 quý đầu năm 2019
Đây được xem là một nỗ lực đáng khen khi theo đại diện Hãng hàng không, hệ số lấp đầy của Bamboo Airways thường xuyên ở mức cao, với tỷ lệ khoảng 90%.
Mới đây, tài khoản Đỗ Thái Anh trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh quầy check-in của Bamboo Airways đông kín hành khách tại sân bay Nội Bài. Điều đáng chú ý là dù trong tình trạng đông đúc, các quá trình làm thủ tục vẫn diễn ra một cách trật tự, không xuất hiện tình trạng nhốn nháo, lộn xộn đôi khi bắt gặp tại các sân bay trọng điểm.
Trả lời về công tác này, lãnh đạo bộ phận Dịch vụ Mặt đất của Bamboo Airways cho biết để đảm bảo mục tiêu về OTP, Hãng không ngừng cải tiến dịch vụ, bao gồm bố trí nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục tại khu vực làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, thông tin cho các bộ phận an ninh, tổ chức công tác hỗ trợ khách tại các cửa soi chiếu an ninh, đảm bảo hành khách sắp đến giờ bay sẽ được ưu tiên trong thủ tục soi chiếu để kịp ra máy bay, giúp không ảnh hưởng tới giờ khởi hành của chuyến bay…
Bên cạnh đó, Hãng khuyến nghị khách làm thủ tục online nhằm tiết kiệm thời gian, đồng thời khách có thể chọn chỗ ngồi ưng ý mà không cần qua quầy thủ tục nếu không có hành lý ký gửi. Theo đó, hành khách đã làm thủ tục trực tuyến (cả web và mobile check-in) không cần phải làm thủ tục xác nhận tại quầy mà vào thẳng cửa kiểm tra an ninh. Điều này có thể giúp hành khách có mặt ở sân bay muộn hơn, tối thiểu 30 phút trước giờ máy bay cất cánh chứ không phải 55 phút như trước đây.
Ngoài ra, hành khách đi Hạng Thương gia của Bamboo Airways sẽ nhận được nhiều ưu tiên trong quá trình lên máy bay như khu vực làm thủ tục check-in riêng, phòng chờ hạng sang, được sử dụng làn ưu tiên khi qua cửa kiểm tra an ninh, lối đi riêng lên máy bay, có nhân viên hỗ trợ đưa khách từ quầy check-in đến phòng chờ và lên đến khoang khách…; thông qua đó, góp phần đảm bảo lịch trình đúng giờ và sự tiện nghi nhất cho cả doanh nhân bận rộn và Hãng.
Theo một thống kê, khi có trải nghiệm dịch vụ tích cực, 77% hành khách có xu hướng giới thiệu dịch vụ, sản phẩm đến gia đình, bạn bè.
Do đó, không khó hiểu khi những hãng hàng không đặt tiêu chí cao về dịch vụ như Bamboo Airways đã và đang nỗ lực nhằm tối đa hóa trải nghiệm hành khách ở mọi khâu.
Long Nguyễn