Công thức làm tương ớt đơn giản, đảm bảo chất lượng tại nhà

authorThảo Trinh 16:00 29/03/2017

(VietQ.vn) - Với nguyên liệu đơn giản, dễ làm, chỉ cần thực hiện theo đúng công thức dưới đây là bạn đã có thể chế biến thành công món tương ớt thơm ngon, chất lượng.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Nguyên liệu

- 1kg ớt cay

- 600gr cà chua

- 300gr đường,

- 300ml nước mắm ngon

- 300ml giấm táo loại ngon, hoặc giấm trắng

- 150ml dầu ăn

- 2 củ hành tây

- 300gr tỏi đã bóc vỏ

- 6 lọ thủy tinh cỡ 300ml loại có nắp vặn mở dễ.

Công thức làm tương ớt đơn giản, đảm bảo chất lượng tại nhàCách làm

Bước 1: Ớt vặt bỏ cuống rửa sơ ngâm với nước muối loãng 15 phút, rồi rửa lại.

Cà chua rửa sạch nếu cà chua to thì bổ làm 2 hoặc cắt thành 4 miếng. Tỏi, hành bóc vỏ rửa sạch, tỏi để nguyên tép, hành tây bổ đôi, cắt thành những miếng cỡ quân cờ.

Công thức làm tương ớt đơn giản, đảm bảo chất lượng tại nhà
 
Công thức làm tương ớt đơn giản, đảm bảo chất lượng tại nhà
Ớt cắt bỏ cuống, ngâm nước muối

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu (ớt, cà chua, hành tỏi, nước mắm, đường, giấm, dầu ăn) vào nồi bật bếp đun, luộc đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa xuống. Đảo cho tất cả nguyên liệu chín đều, đun thêm 10 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Bắc nồi ra ngoài. Mở vung đợi bớt nóng chút là xay luôn. Dùng muôi lớn múc từng mẻ đủ cả hành, tỏi, ớt, cà chua và hỗn hợp nước sốt trong nồi cho vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn mịn luôn rồi đổ vào từng lọ thủy tinh đã rửa sạch và tráng nước sôi khử trùng.

Công thức làm tương ớt đơn giản, đảm bảo chất lượng tại nhàBước 4: Khi đã làm xong hết vặn chặt từng nắp lọ, lấy cái nồi to trải khăn lót ở dưới rồi xếp hết các lọ tương ớt vào đổ ngập nước đun sôi 15 phút, tắt bếp đợi hơi nguội thì vớt hết các lọ ra dốc ngược lọ, để đến khi nguội hẳn mới dựng lọ trở lại. Như vậy tương ớt để thoải mái cả năm không bị mốc, cũng không cần để trong tủ lạnh. Mỗi năm chỉ cần làm một lần ăn cả năm mà vẫn thơm ngon, không lo bị mốc hay hỏng.
Công thức làm tương ớt đơn giản, đảm bảo chất lượng tại nhà
Công thức làm tương ớt đơn giản tại nhà mà vẫn đảm bảo chất lượng

Vậy là với cách làm vô cùng đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm món gia vị yêu thích thơm ngon mà vẫn đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình!

Thảo Trinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang