Công thức sinh tốt ngon - bổ - rẻ 'đánh bay' sỏi thận

author 05:52 02/07/2016

(VietQ.vn) - Liệu pháp dinh dưỡng hợp lý chính là một trong những phương pháp hiệu quả để chữa trị dứt điểm sỏi thận.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh sỏi thận, sỏi mật, có thể chữa bệnh bằng thuốc Đông y, có thể chữa bệnh sỏi bằng cách phẫu thuật trong Tây y. Quan trọng hơn là hãy tìm hiểu các phương pháp phòng tránh sỏi thận, đó chính là mối chốt để không bao giờ mắc phải căn bệnh này. Việc sử dụng món ăn bổ dưỡng nói chung và sinh tố nói riêng là cách hữu hiệu giúp phòng tránh, chữa bệnh sỏi thận rất hiệu quả

Sẽ cực kỳ đau đớn khi mắc bệnh sỏi thận, bởi vì người bệnh thường gặp rất nhiều khó khăn khi đi lại vì bệnh gây quặn rát ở thắt lưng. Sẽ không dễ gì chữa trị bệnh này nhanh chóng. Vì vậy hãy học cách ngăn ngừa sỏi thận, phòng tránh sỏi mật càng sớm càng tốt. Liệu pháp dinh dưỡng hợp lý chính là một trong những phương pháp hiệu quả.

Chữa sỏi thận bằng sinh tố thập cẩm

Món sinh tố thập cẩm thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng và rất hiệu quả trong việc phòng tránh sự hình thành gây bệnh cho thận. Thành phần: 1 quả táo, 1 nắm vỏ cam; ; 4 lát dưa hấu 1 trái chanh; 4 viên đá.

Thực hiện: Xay nhuyễn các thành phần trên và thưởng thức món nước uống ngon lại đầy đủ dinh dưỡng, vittamin.

Các loại nước trái cây có tính chua, có Axit cao nên có thể làm tan sỏi trong thận, trong dưa hấu còn có kali – chất này có thể giúp lợi tiểu, giúp loại bỏ các cặn khoáng không tan được từ đường tiết niệu tự nhiên.

Sinh tố thập cẩm góp phần phòng chống bệnh sỏi thận, sỏi mật

 Sinh tố thập cẩm góp phần phòng chống bệnh sỏi thận, sỏi mật

Sinh tố táo phòng ngừa và chữa sỏi mật

Sinh tố quả táo chữa sỏi đường tiết niệu. Sinh tố táo hỗ trợ, phòng ngừa bệnh sỏi mật, hạn chế tích tụ sỏi trong sỏi mật. Sỏi mật ở trong gan có thể làm nghẽn quá trình bài tiết mật trong gan, có thể chặn các ống mật chủ và dẫn đến các vấn đề tiêu hóa, đau bụng, khó tiêu, no hơi, ợ chua. Tuy nhiên, nó cũng có thể được điều trị bằng sinh tố trái cây, chẳng hạn như công thức dưới đây. 

Thành phần: 1 muỗng giấm táo, 1 ly/cốc nước ép táo. 

Thực hiện: Thêm giấm táo với nước táo, trộn đều, khuấy đều và mỗi ngày uống 2 lần.

Món thức uống sinh tố táo này rất hiệu quả chống lại bệnh sỏi, phòng ngừa sỏi rất hiệu quả bời vì do tính chua, tính axit cao nên nước sinh tố này có thể giúp hòa tan các muối khó tan trong cơ thể, bên cạnh việc làm nhỏ những viên sỏi mật sỏi thận. Và không những vậy, giấm táo còn giúp làm giẩm việc sản xuất colesterol trong gan, góp phần hạn chế bệnh ở mật

Sinh tố dưa chuột “bào mòn” sỏi thận

Sinh tố dưa chuột vừa có công dụng giải khát vừa tốt cho người bị sỏi thận

 Sinh tố dưa chuột vừa có công dụng giải khát vừa tốt cho người bị sỏi thận

Dưa chuột 300g, củ cải 100g, mật ong 15ml. Dưa chuột và củ cải rửa sạch, thái miếng, ép lấy nước, hòa thêm mật ong, uống trong ngày, có công dụng giải khát, đặc biệt tốt với những người bị viêm đường tiết niệu, sỏi thận, sỏi niệu quản và sỏi bàng quang. Vì dưa chuột tính lạnh nên những người tỳ vị hư hàn, hay bị rối loạn tiêu hóa, đi lỏng không nên dùng.

 

'Đánh tan' sỏi thận bằng nguyên liệu quen thuộc(VietQ.vn) - Gừng được coi là một trong những loại thực phẩm nhiều tính năng chữa bệnh nhất của thế kỷ 21, đặc biệt là sỏi thận.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang