Công ty TSQ thừa nhận thu 7 triệu đồng thuê tư vấn làm sổ đỏ

author 13:49 18/11/2014

(VietQ.vn) - Công ty TSQ Việt Nam đã ký hai hợp đồng pháp lý với hai đơn vị tư vấn để thực hiện việc cấp giấy chứng nhận sổ đỏ cho người dân. Một là thuê Công ty Đo đạc Thiên Hà để đo đạc, cấp bản đồ địa chính, tòa nhà; Hai là thuê công ty luật hợp danh Hồng Bách đê giải quyết các vấn đề về tư vấn pháp lý.

Sự kiện: Phí bôi trơn sổ đỏ

Nhà đầu tư nước ngoài nên không có năng lực giải quyết

Sáng ngày 18/11, Công ty TSQ Việt Nam (chủ đầu tư tòa nhà TSQ, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) đã tổ chức buổi họp báo về vụ nghi vấn nộp phí bôi trơn làm sổ đỏ.

Đại diện bên Công ty TSQ Việt Nam là ông Đỗ Quân – Tổng Giám đốc và Luật sư Nguyễn Hồng Bách, đơn vị tư vấn pháp lý cho TSQ.

giám đốc công ty TSQ Việt Nam

Ông Đỗ Quân, Tổng Giám đốc Công ty TSQ Việt Nam. Ảnh: Viết Cường

Lí giải về số tiền thu của nhiều hộ dân là 7 triệu đồng để làm sổ đỏ, ông Quân cho biết, Công ty TSQ là nhà đầu tư nước ngoài nên không có năng lực giải quyết các vấn đề pháp lý cũng như các vấn đề liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Do đó, Công ty TSQ đã ký hai hợp đồng pháp lý với hai đơn vị tư vấn để thực hiện việc cấp giấy chứng nhận sổ đỏ. Một là thuê Công ty Đo đạc Thiên Hà để đo đạc, cấp bản đồ địa chính, tòa nhà; Hai là thuê Công ty luật hợp danh Hồng Bách để giải quyết các vấn đề về tư vấn pháp lý.

Ông Quân trình bày: “Công ty đã thuê các đơn vị tư vấn để giải quyết việc làm sổ đỏ. Nếu người dân thông qua Công ty để sử dụng dịch vụ này thì sẽ phải trả tiền. Và phí 7 triệu đồng đó sẽ được chi trả cho các đơn vị mà TSQ đã thuê tư vấn”.

7 triệu đồng mà TSQ thu của nhiều hộ dân gồm: chi phí dịch vụ tư vấn là 3.300.000 đồng; chi phí đo đạc 2.500.000 đồng; các loại phí nộp cho cơ quan Nhà nước hết 661.000 đồng. Còn lại là chi phí cho hoạt động của Công ty.

Thu tiền dân chưa có hóa đơn, chứng từ

Ông Quân phân trần thêm, khi thu 7 triệu đồng thì Công ty chưa đưa hóa đơn, chứng từ cho người dân vì đây chỉ là tạm thu. Sau khi các hộ được cấp sổ đỏ mới xuất hóa đơn. Theo ông lí giải, nếu như xuất hóa đơn mà sau đó người dân lại không làm được sổ đỏ thì sẽ rất rắc rối.  

“Công ty có kê khai thuế, có làm tất cả các nghĩa vụ với cơ quan nhà nước. Tổng cộng hai đợt thu, tính đến thời điểm này Công ty đã thu 7 triệu đồng của 367 hộ", ông Quân nói.

Luật sư Hồng Bách – đại diện cho Công ty luât hợp danh Hồng Bách (đơn vị tư vấn pháp lý cho TSQ) bổ sung, số tiền 3.300.000 đồng mà chủ đầu tư thu của người dân để làm sổ đỏ là chi phí dịch vụ tư vấn, trong đó 3 triệu đồng là phí dịch vụ còn 300.000 đồng là thuế VAT.

“Công ty chúng tôi không tư vấn cho dân mà tư vấn cho chủ đầu tư. Công ty TSQ thuê dịch vụ của luật sư để tư vấn cho khách hàng về các thủ tục, trình tự liên quan đến việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở”, Luật sư Bách cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sâu hơn về vụ việc này.

 

 

 

Hồng Anh - Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang