Công ty Aahar Food bị cáo buộc vi phạm nhãn hiệu sản phẩm

author 13:39 16/04/2021

(VietQ.vn) - Aahar Food Distribution LLC bị cáo buộc đã nhập khẩu, phân phối và kinh doanh các sản phẩm giả mạo hãng Haldiram - một công ty chuyên sản xuất đồ ăn nhẹ tại Ấn Độ.

Mới đây, một luật sư đại diện của Haldiram's cho biết hãng này đã cáo buộc Aahar nhập khẩu, phân phối và kinh doanh các sản phẩm giả mạo ghi nhãn hiệu của Haldiram's mà không xin phép.

Cụ thể, Haldiram's cáo buộc Aahar đã tự ý sử dụng các sản phẩm giả mạo, in ký hiệu và nhãn hiệu của Haldiram trên bao bì của nhiều loại hàng để quảng cáo, nhập khẩu, kinh doanh và thu lại nhiều lợi nhuận. 

Theo Haldiram’s, những người tiêu dùng có khả năng tin rằng Aahar nhập khẩu, phân phối và bán các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc, sản xuất, tài trợ và phân phối bởi Haldiram’s. Điều này gây hiểu lầm nghiêm trọng khi Aahar đánh lừa người tiêu dùng về nguồn gốc hàng hoá. 

Haldiram’s đã đệ đơn kiện lên toà án quận ở Mỹ cáo buộc Aahar Food vi phạm nhãn hiệu 

Haldiram’s đã đệ đơn kiện lên toà án quận ở Hoa Kỳ cáo buộc Aahar vi phạm nhãn hiệu, thông báo sai xuất xứ sản phẩm, cạnh tranh không lành mạnh và tổn hại đến danh tiếng doanh nghiệp. Luật sư của Haldiram’s cho biết mặc dù hãng đã cảnh báo Aahar, nhưng công ty đã phớt lờ và vẫn tiếp tục nhập khẩu, phân phối, bán các sản phẩm giả mạo có bao bì vi phạm nhãn hiệu Haldiram ở nhiều tiểu bang ở Mỹ.

Công ty sản xuất đồ ăn Ấn Độ đang yêu cầu tòa án ra lệnh hạn chế tất cả các bên liên quan đến Nhà phân phối Aahar trong việc nhập khẩu, phân phối, ký gửi, vận chuyển và kinh doanh các sản phẩm giả mạo, sao chép nhãn hiệu Haldiram. Haldiram's đang yêu cầu Aahar bồi thường thiệt hại với số tiền lên đến 2 triệu USD khi bán các sản phẩm giả mạo, vi phạm nhãn hiệu Haldiram.

Được biết, Haldiram's thành lập vào năm 1937, là một công ty của Ấn Độ chuyên sản xuất đồ ngọt, đồ ăn nhẹ có trụ sở tại Delhi và Nagpur. Công ty có các nhà máy sản xuất ở nhiều địa điểm như Nagpur, New Delhi, Gurgaon, Rudrapur và Noida. Haldiram's còn có chuỗi cửa hàng bán lẻ của riêng mình và một loạt nhà hàng ở Nagpur, Kolkata, Noida và Delhi.

Bảo An (t/h)

Dính lỗi đèn pha gây nguy hiểm, 31.000 xe Harley-Davidson bị triệu hồi gấp(VietQ.vn) - Mới đây hãng xe môtô đình đám của Mỹ đã triệu hồi hơn 31.000 chiếc Harley-Davidson trên toàn thế giới trong đó có cả Việt Nam do dính lỗi đèn pha gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang