Khách hàng thắc mắc về mức chi trả của Bảo hiểm Manulife

author 19:08 07/09/2016

(VietQ.vn) - Khách hàng mong muốn Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam trả lời lý do không chi trả đủ tiền trợ cấp viện phí theo hợp đồng ký kết ban đầu.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam đã nhận được phản ánh của bà Lê Thị Lợi và Nguyễn Thị Ngọc, có hộ khẩu thường trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa về việc, cho rằng Cty TNHH Manulife Việt Nam (Cty Manulife) không thanh toán đầy đủ số tiền viện phí như hợp đồng đã thoả thuận, ký kết giữa hai bên.

Trong đơn phản ánh nêu, ngày 28/9/2015 bà Lợi có mua hợp đồng bảo hiểm với Cty Manulife gói sản phẩm bảo hiểm “QÙA TẶNG CON YÊU – BẢO VỆ” số 2812810610 (người được hưởng bảo hiểm là Nguyễn Khánh), với mức bảo hiểm là 200.000.000 đồng, trả phí trong vòng 12 năm, mỗi năm trả phí định kỳ là 13.637.000 đồng.

Theo hợp đồng, Quyền lợi bảo hiểm cơ bản gồm các khoản: 1- Quyền lợi bảo hiểm khi tử vong (200.000.000 đồng); 2- Quyền lợi bảo hiểm khi đáo hạn (200.000.000 đồng); 3 - Quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện tối đa 750 ngày, đến hết tuổi 75.

Trong khoản “Quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện” này có nêu rõ, trợ cấp nằm viện cho mỗi ngày nằm viện qua đêm là 400.000 đồng.

Cũng trong hợp đồng, gói sản phẩm “QUÀ TẶNG YÊU CON – BẢO VỆ”, thì phía khách hàng còn được hưởng tiếp một khoản nữa, đó là khoản Quyền lợi bảo hiểm bổ trợ. Đối với khoản này người hưởng bảo hiểm chính là bà Lợi. Trong khoản quyền lợi bổ trợ này cũng nêu rõ, số tiền được trợ cấp y tế rõ ràng là “Trợ cấp nằm viện (tối đa 90 ngày/1 lần nằm viện) là 200.000 đồng”.

Sau khi hợp đồng được ký kết giữa hai bên thì thời gian qua, bà Lợi vẫn đóng trả phí đúng định kỳ. Cho đến ngày 24/5/2016, em Khánh có điều trị Mắt bên phải do bị viêm giác mạc và ngày 25/5/2016, bà Lợi có điều trị bệnh Viêm khớp vai phải cấp tại BV Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa), với tổng số ngày điều trị là 13 ngày.

Tính theo hợp đồng ký kết thì mỗi ngày nằm viện bà Lợi sẽ được hưởng 200.000 đồng, và em Khánh sẽ được hưởng 400.000 đồng mỗi ngày viện. Nhưng Cty Manulife chỉ chi trả cho bà Lợi và em Khánh mỗi người 5 ngày viện phí với lý do “Điều trị bệnh không đúng với phác đồ điều trị nội trú cần thiết thông thường tại các bệnh viện”. Theo đó, bà Lợi chỉ được hưởng 1.000.000 đồng, em Khánh được hưởng 2.000.000 đồng.

Theo phản ánh của bà Lợi, cũng cùng một bệnh lý như chúng tôi nhưng phía công ty lại chi trả đầy đủ cho một khách hàng khác cùng địa phương.

Cơ sở mầm non Baby’s House 'lừa dối ngoạn mục', hoạt động không phép(VietQ.vn) - Quyết định giải thể từ tháng 7/2016, đến nay, chủ mới của cơ sở mầm non Baby’s House vẫn chưa được cấp lại giấy phép hoạt động.

Cùng hoàn cảnh với bà Lợi, ngày 27/10/2015, bà Nguyễn Thị Ngọc (trú xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) có mua bảo hiểm với Cty Manulife, hợp đồng số 2812814851 với gói sản phẩm “TỰ DO MƠ ƯỚC – AN BÌNH”, tổng đóng phí định kỳ hằng năm là 12.218.000 đồng.

Với gói sản phẩm này, bà Ngọc được hưởng quyền lợi trợ cấp viện phí là 400.000 đồng một ngày đêm. Tuy nhiên, vào ngày 24/5/2016, bà Ngọc có điều trị bệnh Viêm khớp gối phải cấp tại BV Đa khoa Hợp Lực. Sau 13 ngày điều trị, bà Ngọc xuất viện và có đăng ký chi trả viện phí với công ty. Thế nhưng, bà Ngọc cũng chỉ nhận được 2000.000 đồng (tương đương 5 ngày viện) với lý do “Điều trị bệnh không đúng với phác đồ điều trị nội trú cần thiết thông thường tại các bệnh viện”.

Thắc mắc trước cách chi trả trợ cấp có phần thiếu khách quan của Cty Manulife, nhiều lần bà Lợi và bà Ngọc cùng gia đình đã kiến nghị đến đại diện phía Cty nhưng đều nhận được câu trả lời là đã chi trả đủ, không thanh toán nữa. Hiện nay họ đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức trách có thẩm quyền đề nghị giải quyết.

PV Chất lượng Việt Nam có trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Hà Hữu Huy – Giám đốc Kinh doanh khu vực TH 01 (Bộ phận phát triển kinh doanh).

Ông Huy cho biết: “Nếu đã có được thanh toán rồi thì đã hết nhiệm vụ của tôi. Khi thanh toán phía công ty đã làm việc rất rõ, việc chi trả này Cty đã xác minh tại bệnh viện và căn cứ vào hợp đồng ký kết giữa hai bên rồi mới chi trả. Nếu chưa thanh toán thì tôi mới có thể tác động để thanh toán cho khách hàng. Nếu số tiền trên 10 triệu thì tại chi nhánh sẽ chi trả đầy đủ với điều kiện giấy ra viện hợp lệ, hơn 10 triệu thì phía tổng công ty sẽ chi trả. Về việc này rất có thể, bộ phận thanh toán đã điều tra ra được giấy tờ có vấn đề gì đó nên mới chi trả như vậy”.

Ông Huy nhấn mạnh: “Để nắm rõ hơn nữa, phía khách hàng cần gọi thẳng vào đường dây nóng của tổng công ty để biết thêm cụ thể thông tin”.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với bà Nguyễn Thị Hoài Nam – Phó Tổng Giám đốc Cty Manulife giải đáp về vấn đề trên, tuy nhiên bà Nam cho rằng, bản thân chuyên trách bộ phận kinh doanh nên vấn đề trên không thuộc thẩm quyền xử lý.

Khi PV liên hệ với bà Hương mà theo vị Phó Tổng giám đốc, đây là bộ phận chuyên trách giải quyết bồi thường. Bà Hương cho biết: “Vấn đề sự việc còn liên quan tới từng chi tiết và hợp đồng, từng trường hợp cụ thể liên quan, còn bây giờ không thể trả lời bất kỳ một thông tin nào,… chị không làm việc trực tiếp với PV” và đề nghị chúng tôi “Liên hệ bộ phận khiếu nại khách hàng” qua số hotline.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Loan Bảo - Văn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang