Công ty cổ phần Long Khải xả thải vượt quy chuẩn gây ô nhiễm môi trường

author 19:57 15/04/2024

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra Công ty cổ phần Long Khải, phát hiện khí thải lò hơi xả ra môi trường của công ty này có hàm lượng carbon monoxide (CO) vượt quy chuẩn cho phép.

Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) vừa phối hợp Ban quản lý hạ tầng Khu Công nghiệp Đà Nẵng kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường với chi nhánh Công ty cổ phần Long Khải (địa chỉ Lô 16 đường số 1 Khu Công nghiệp Đà Nẵng, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà).

Qua kiểm tra cho thấy, công ty có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định, hợp đồng, chứng từ thu gom chất thải nguy hại, chất thải sinh hoạt, nước thải được xử lý.

Lực lượng chức năng Đà Nẵng kiểm tra cơ sở sản xuất trên địa bàn. Ảnh: VCTNEWS

Tuy nhiên, sau khi thực hiện đo khí thải lò hơi xả ra môi trường thì phát hiện hàm lượng khí CO vượt quy chuẩn cho phép.

Được biết, khí CO được hình thành do sự đốt cháy không hoàn toàn các chất liệu có chứa carbon như xăng, khí đốt tự nhiên, gỗ hoặc than củi, rơm, rạ, thuốc lá… mang độc tính rất cao. Nếu lượng khí CO quá lớn khi chúng ta hít phải vào, sẽ gây nên tình trạng thiếu oxy trong máu gây tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt là tổn thương hệ thần kinh, tới một thời điểm nhất định con người có thể tử vong. Bởi nếu khoảng 0.01% khí CO có trong khí quyển cũng có thể đe dọa tới tính mạng.

Nguy hiểm hơn CO là một chất khí không màu, không mùi và không gây kích ứng đường hô hấp. Vì vậy rất khó nhận biết được sự có mặt của CO trong không khí vì không thể nhìn cũng như không thể ngửi thấy nó.

Trước đó, cũng liên quan đến những phạm trên địa bàn Đà Nẵng, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Phân viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động và Bảo vệ môi trường miền Trung tiến hành đo quan trắc tiếng ồn phát ra từ hoạt động kinh doanh của Quán Tô Tô Food Garden và quán Khói Garden trên đường Trần Văn Trứ (P. Bình Thuận, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý cơ sở kinh doanh gây ô nhiễm tiếng ồn. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Kết quả, tiếng ồn phát sinh từ hoạt động kinh doanh của 02 cơ sở trên vượt quy chuẩn QCVN 26:2010/BTNMT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn. Tổ công tác đã tiến hành làm việc với đại diện của 2 cơ sở trên, lập biên bản và tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang