Công ty Cổ phần VNG bị xử phạt vi phạm hành chính về trò chơi điện tử

author 17:22 08/12/2023

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần VNG, gã khổng lồ ngành game Việt vừa bị xử phạt hành chính do những vi phạm liên quan đến việc cung cấp dịch vụ trò chơi không đúng với nội dung kịch bản đã được phê duyệt.

Theo đó, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần VNG do cung cấp dịch vụ 6 trò chơi điện tử G1 (trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp) không tuân thủ nội dung kịch bản đã được phê duyệt.

Cụ thể, 6 trò chơi này bao gồm: Tú Lơ Khơ, Poker Việt Nam, Crazy Tiến Lên, Tiến Lên Miền Nam, Cờ Cá Ngựa, Cờ Tướng. Công ty VNG đã vi phạm khi không duy trì sự tương thích của nội dung trò chơi với kịch bản đã được Cục PTTH&TTĐT phê duyệt.

Hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi trực tuyến số 03/QĐ-TCTT ngày 16/1/2009 do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp cho Công ty Cổ phần VNG 2 tháng đối với hành vi vi phạm tại Khoản 2 Điều 1 Quyết định này.

Trước đó, hồi cuối tháng 11, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đã đưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM). Đây là lần thứ 3 WPP bị xử phạt vì cùng một hành vi vi phạm. Quyết định này là minh chứng cho sự nghiêm túc và quả quyết của cơ quan quản lý nhà nước trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và duy trì tính minh bạch của thị trường truyền thông số.

Nhiệm vụ trọng tâm của Bộ TT&TT thông trong tháng 12/2023

Ngoài việc xử lý vi phạm hành chính, Bộ TT&TT còn công bố những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 12/2023. Đó bao gồm việc hoàn thiện và trình ban hành Nghị định quy định về danh mục cơ sở dữ liệu quốc gia, cũng như xây dựng, cập nhật, duy trì và khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia.

Bộ TT&TT cũng đặt sự chú ý vào việc tổ chức Hội nghị quản lý Nhà nước về bưu chính năm 2023, kết hợp với các Sở TT&TT. Đồng thời, công bố kết quả đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2023 và xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số.

Trong tình hình ngày càng phức tạp của thị trường viễn thông, Bộ TT&TT cũng tiến hành chuẩn bị đấu giá băng tần cho 4G, 5G, nhằm cấp phép cho doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp viễn thông tại Việt Nam.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang