Công ty CP Thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam lưu hành trái phép sản phẩm ngậm trắng Relumins?

author 15:44 24/12/2018

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho biết: “Sản phẩm ngậm trắng Relumins của Công ty CP thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam”.

Bà Giang Thị Hiếu Hạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam (trụ sở chính tại tầng 4, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 07, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh) quảng cáo rằng, sản phẩm Relumins do công ty bà nhập khẩu và phân phối chính hãng. Tuy nhiên, đại diện Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế lại cho biết, sản phẩm Relumins chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

 Trên trang cá nhân của bà Giang Hiếu Hạnh giới thiệu ngày ra mắt sản phẩm Relumins.

Theo đó, sau khi nhận phản ánh của bạn đọc về những bất thường liên quan đến sản phẩm Relumins do Công ty CP thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam phân phối, phóng viên Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn) đã tìm hiểu và được biết, sản phẩm Relumins có tên đầy đủ là New Advanced Glutathione 7500mg, được quảng cáo trên website reluminsvietnam.vn hiện bán với mức giá 12 triệu đồng một hộp. Sản phẩm với hương quýt và được sử dụng qua đường uống.

Sản phẩm được rao bán rầm rộ với những lời quảng cáo “có cánh” như “là sản phẩm mới mang tính cách mạng từ phòng thí nghiệm Relumins – nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm Glutathione tốt nhất hiện có trên thị trường” với “dạng Glutathione hấp thụ và làm trắng nhanh hơn tới 100 lần”...

Website reluminsvietnam.vn đang bán sản phẩm Relumins không phép với giá 12 triệu đồng. 

Trong một buổi làm việc với phóng viên, bà Hạnh khẳng định: “Sản phẩm Relumins là sản phẩm làm trắng da cao cấp được Bộ Y tế Hoa Kì cấp phép và bán khắp thế giới”.

Tuy nhiên, sản phẩm Relumins New Advanced Glutathione 7500mg lại đang có dấu hiệu lưu hành trái phép, qua mặt các cơ quan chức năng.

Cụ thể, khi phóng viên liên hệ với Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế để xác minh thông tin, phía Cục trả lời: “Kết quả tra cứu từ hệ thống của Cục cho thấy, sản phẩm Relumins New Advanced Glutathione 7500mg chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố. Hơn nữa, các sản phẩm nhập khẩu vào Việt Nam đều bắt buộc phải tuân thủ thủ tục tự công bố hoặc đăng ký bản công bố theo quy định tại Nghị định 15/2018/NĐ- CP Quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm”.

Với nội dung trả lời từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế có thể khẳng định, sản phẩm Relumins New Advanced Glutathione 7500mg mà Công ty CP thương mại dịch vụ ResHP Việt Nam nhập khẩu và phân phối chưa thực hiện đăng ký bản công bố sản phẩm, chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố. Do vậy, sản phẩm đang lưu hành trên thị trường là trái với quy định của pháp luật.

Sản phẩm Relumins New Advanced Glutathione 7500mg hiện chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam. 

Là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được người tiêu dùng ngậm và nuốt trực tiếp vào cơ thể nhưng lại bán ra thị trường khi chưa đủ điều kiện thì thật khó có thể đảm bảo an toàn.

Cần phải nhắc lại rằng, trong thời gian qua, Chất lượng Việt Nam online đã có nhiều bài viết phản ánh việc lưu hành sản phẩm không phép của công ty TNHH Beauty Womens Việt Nam cũng do bà Giang Hiếu Hạnh (tên đầy đủ: Giang Thị Hiếu Hạnh) làm Giám đốc.

Dư luận đặt câu hỏi, có hay không việc bà Giang Hiếu Hạnh bất chấp sức khỏe khách hàng để kinh doanh các sản phẩm khi chưa được cấp phép?

Phóng viên Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nghị định 115/2018/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, tại khoản 2, 3, 4 Điều 21 có quy định:

2. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật trong sản xuất, nhập khẩu sản phẩm thuộc diện phải đăng ký bản công bố sản phẩm hoặc sản xuất, nhập khẩu sản phẩm thuộc diện phải đăng ký bản công bố sản phẩm mà không có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật.

3. Hình thức xử phạt bổ sung:

Đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động sản xuất, nhập khẩu thực phẩm từ 01 tháng đến 03 tháng đối với vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này.

4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc thu hồi thực phẩm đối với vi phạm quy định tại Điều này;

b) Buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế; hoặc buộc tiêu hủy thực phẩm đối với vi phạm quy định tại các khoản 1 và 2 Điều này”.

 

Thanh Sa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang