Công ty Đầu tư hạ tầng nước DNP Bắc Giang vi phạm về tài nguyên nước, khoáng sản

author 12:39 16/04/2024

(VietQ.vn) - Do có hành vi vi phạm báo cáo không đầy đủ về hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước, khoáng sản nên Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang xử phạt vi phạm hành chính.

Được biết Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang có địa chỉ tại thôn Càn, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang do ông Bùi Đức Trung là người đại diện pháp luật và là Giám đốc Công ty. 

Vừa qua Công ty này đã có hành vi vi phạm báo cáo không đầy đủ về hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Nhà máy nước DNP - Bắc Giang trong năm 2022. Cụ thể do không báo cáo các nội dung về xác định ranh giới phạm vi của vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt của công trình và vấn đề liên quan đến phương án, lộ trình để bổ sung quan trắc tự động thêm tối thiểu các chỉ tiêu về Nitơ và Photpho.

Công ty Đầu tư hạ tầng nước DNP Bắc Giang vi phạm hành chính về tài nguyên nước, khoáng sản

Ngoài ra Công ty báo cáo không đầy đủ về hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Nhà máy nước DNP - Bắc Giang trong năm 2023, cụ thể: Không báo cáo các nội dung về xác định ranh giới phạm vi của vùng bảo hộ vệ sinh khu vực lấy nước sinh hoạt của công trình và vấn đề liên quan đến phương án, lộ trình để bổ sung quan trắc tự động thêm tối thiểu các chỉ tiêu về Nitơ và Photpho.

Theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 10 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và khoáng sản, với các hành vi trên Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang bị Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường ra Quyết định xử phạt 30 triệu đồng.

Quyết định nêu rõ giao cho ông Bùi Đức Trung, đại diện cho tổ chức vi phạm có tên tại Quyết định này để chấp hành trong thời hạn 10 ngày. Nếu quá thời hạn mà Công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Sau khi chấp hành nộp phạt, Công ty phải gửi bản sao chứng từ nộp phạt về Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09:2023/BTNMT chất lượng nước dưới đất

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09:2023/BTNMT quy định giá trị giới hạn các thông số chất lượng nước dưới đất. Quy chuẩn này áp dụng để đánh giá và giám sát chất lượng nguồn nước dưới đất, làm căn cứ để định hướng cho các mục đích sử dụng nước khác nhau.

Việc quan trắc chất lượng nước dưới đất và sử dụng kết quả quan trắc để trực tiếp cung cấp, công bố thông tin về chất lượng môi trường cho cộng đồng phải được thực hiện bởi các tổ chức đáp ứng các yêu cầu, điều kiện về năng lực quan trắc môi trường theo quy định của pháp luật.

Việc quan trắc chất lượng nước dưới đất định kỳ cần căn cứ vào mục tiêu quan trắc để lựa chọn các thông số quan trắc phù hợp.

Cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chuẩn này. Trường hợp các văn bản được viện dẫn trong Quy chuẩn này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thì áp dụng theo văn bản mới.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang