Công ty Innovation xả thải vượt quy chuẩn 2,26 lần

author 18:04 04/03/2024

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Innovation United International Việt Nam do xả thải vượt quy chuẩn 2,26 lần.

 Công ty TNHH Innovation United International Việt Nam. Ảnh: V.T.V

Quá trình kiểm tra của cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện nhiều vi phạm tại Công ty TNHH Innovation United International Việt Nam (viết tắt Công ty Innovation), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ, có địa chỉ tại cụm Công nghiệp Phú Chánh, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, công ty này không có giấy phép môi trường theo quy định và đã xả khí thải ra môi trường với thông số CO là 2.258 mg/Nm3, vượt quá quy chuẩn kỹ thuật cho phép 2,26 lần, với lưu lượng khí thải đạt 3.664 m3/giờ. Mức phạt được áp dụng bao gồm 320 triệu đồng cho hành vi không có giấy phép môi trường và 80 triệu đồng cho việc xả thải vượt quá quy định.

Bên cạnh đó, Công ty Innovation còn phải đối mặt với hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động từ 4 đến 5 tháng đối với nguồn phát sinh chất thải không có giấy phép môi trường, bao gồm các công đoạn đốt lò hơi, sơn tại chuyền lăn sơn và cắt, chà nhám. Công ty Innovation phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường theo quy định và báo cáo kết quả.

Không chỉ ở Công ty Innovation, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Bình Dương trước đó cũng phát hiện và kiểm tra việc chấp hành pháp luật về môi trường tại Công ty GVVN, xả trực tiếp hàng chục mét khối nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, cùng nhiều vi phạm khác liên quan đến công tác bảo vệ môi trường.

Nhánh sông "đen ngòm" do gánh chịu những đợt xả thải từ Công ty GVVN. Ảnh: TX.Bến Cát

Các vụ việc trên là lời cảnh báo nghiêm khắc cho các doanh nghiệp về việc tuân thủ pháp luật môi trường. Đồng thời, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng kêu gọi người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phản ánh các hành vi vi phạm, góp phần bảo vệ môi trường sống của chính mình và cộng đồng.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang