Công ty sản xuất nước tăng lực Rồng Đỏ lên tiếng về nghi án ngộ độc

author 09:17 10/12/2015

(VietQ.vn) - Muốn có thông tin hai chiều từ Công ty URC Việt Nam để làm rõ vụ việc nghi ngộ độc do uống nước tăng lực Rồng Đỏ nhưng gần 1 tuần liên hệ Công ty URC vẫn phớt lờ, không phản hồi.

Từ ngày 4/12, Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với bộ phận maketing của Công ty TNHH URC Việt Nam để xác minh sự việc xung quanh nghi vấn uống nước tăng lực Rồng Đỏ, một bé gái bị ngộ độc nhưng phía công ty này phớt lờ không phản hồi. Sau khi phản ánh trong bài: Nước tăng lực Rồng Đỏ bị nghi gây ngộ độc cho bé gái 11 tuổi? công ty này mới phản hồi và cho rằng thông tin trong bài viết không chính xác.

Theo như Chất lượng Việt Nam phản ánh, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, rất nhiều người cho rằng, một bé gái người Bố Trạch (Quảng Bình) bị ngộ độc nặng phải cấp cứu nghi do nước tăng lực Rồng Đỏ bởi trước đó em có uống loại nước này.

Công ty sản xuất nước tăng lực Rồng Đỏ lên tiếng về nghi án ngộ độc

Nước tăng lực Rồng Đỏ do URC Việt Nam sản xuất nghi gây ngộ độc

Trước đó, Đời Sống Pháp Luật đưa tin: Trước khi ngộ độc, bé gái K.A. (11 tuổi) đã ăn 1 hộp xôi và uống 1 hộp nước ngọt Rồng Đỏ có giá 4.000 đồng gần cổng trường học. Sau khi ăn uống xong, K.A. bị đau bụng rồi nổi mẩn đỏ khắp người. Những đốm đỏ bắt đầu từ bụng rồi lan khắp người kèm theo sốt. Do nghĩ cháu bị sốt xuất huyết nên chủ quan, một ngày sau mới đưa đi trạm xá.

Sau một ngày không tiến triển, K.A. được chuyển lên Bệnh viện Hoàn Lão, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch vào khoa lây nhiễm. Tuy nhiên, cháu bé không dung nạp được thuốc thông qua phương pháp điều trị tiêm truyền.

Các bác sĩ lập tức đưa K.A. đi xét nghiệm máu. Kết quả là cháu bé đã bị nhiễm độc tố. Những vết mẩn đỏ trên người lúc này đã thành bọng nước. Chỗ nào da dày thì bọng nhỏ, những chỗ da mỏng bọng to hơn quả trứng gà.

Một lần nữa cháu lại được chuyển sang Bệnh viện Việt Nam Cu Ba – Đồng Hới. Sau đó, bệnh nhi K.A tiếp tục được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế. Sau 4 ngày điều trị, những bong bóng nước trên da cũng se lại và bắt đầu bong tróc.

Theo kết luận của các bác sĩ, K.A. bị hội chứng Lyell (còn gọi là hội chứng hoại tử thượng bì nhiễm độc) là do một tác nhân gây dị ứng, và nghi ngờ có thể là do uống nước ngọt.

Sau khi có nghi vấn thông tin về nước tăng lực Rồng Đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam gây ngộ độc trên các trang xã hội, sáng 3/12, phóng viên đã liên lạc lần thứ nhất với công ty tại Bình Dương. Tại đây, phóng viên được Tổng đài nối máy đến ông Đỗ Đăng Khoa – Phó phòng Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm. Qua ông Khoa, Chất lượng Việt Nam nắm được thông tin, công ty này cũng đã biết sự việc thông qua các trang mạng xã hội và đơn vị này đã cử một đoàn xuống địa bàn Quảng Bình để xác minh thông tin.

Một ngày sau, PV có gọi lại xác minh thêm thông tin từ ông Khoa thì vị này từ chối cung cấp bởi “không phải là nơi nhận báo cáo” và “không có chức năng phát ngôn cho báo chí”.

Ngay lập tức, vào lúc 9h40 sáng 4/12, phóng viên tìm cách liên hệ với bộ phận maketing - nơi được giới thiệu là có chức năng cung cấp thông tin cho báo chí của Công ty TNHH URC Việt Nam với đầu số máy TP. HCM thì chỉ gặp lễ tân trực Tổng đài. Nhân viên này không kết nối máy cho bộ phận có trách nhiệm trả lời mà chỉ lấy thông tin từ PV về nơi làm việc, mục đích làm việc và thông tin cần biết rồi nói sẽ liên lạc lại.

Được hứa là sẽ có phản hồi sớm nhưng đến ngày 8/12 PV vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Công ty TNHH URC Việt Nam. Tiếp tục liên hệ để làm rõ sự việc, lễ tân trực Tổng đài vẫn không kết nối máy và lại hứa “sẽ liên lạc lại”. Sau khi chờ đợi cả ngày 8/12 và với lời nhắn “muốn có thông tin trong ngày” nhưng vẫn không được phía Công ty URC phản hồi.

Theo Công ty URC, PV liên hệ với URC suốt 2 ngày mà không kết nối được với người đại diện của URC để lấy thông tin là chưa chính xác. Trong khi đó, như đã nói ở trên, việc liên hệ của PV để lấy thông tin, xác minh sự việc nghi vấn sản phẩm nước tăng lực Rồng Đỏ do URC sản xuất, có liên quan đến trường hợp của cháu bé ở  Bố Trạch (Quảng Bình) bị ngộ độc nặng trải qua nhiều bước và liên tục bị từ chối, nhiều ngày vẫn không có câu trả lời.

 Đại diện URC còn nói, sau khi có dự luận, công ty này đã ngay lập tức liên hệ với bệnh viện và với gia đình nạn nhân để xác minh và được biết là không liên quan đến nước ngọt Rồng Đỏ do URC Việt Nam sản xuất.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang