Công ty Tài năng và Vẻ đẹp Việt quảng cáo mỹ phẩm như thuốc trị bệnh, lừa dối người dùng?

author 15:39 06/08/2019

(VietQ.vn) - Là các sản phẩm mỹ phẩm nhưng nội dung quảng cáo lại được Công ty CP Tài năng và Vẻ đẹp Việt đưa ra có công dụng “điều trị”, “trị bệnh”, dễ gây hiểu nhầm là thuốc.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Theo phản ánh của bạn đọc, Công ty cổ phần Tài năng và Vẻ đẹp Việt có địa chỉ văn phòng giao dịch và chăm sóc khách hàng tại 255 Bình Lợi - P.13 - Q. Bình Thạnh - TP. HCM. Trên trang website https://whiteshinno.com, phần giới thiệu chung, sản phẩm mỹ phẩm Kem White Shinno được Công ty cổ phần Tài năng và Vẻ đẹp Việt quảng cáo: “là dòng sản phẩm điều trị nám được sản xuất theo công nghệ Mỹ và nguyên liệu Nhật bởi Công ty cổ phần Tài năng và Vẻ đẹp Việt - Mã số thuế: 0313536712. Nhà máy White Shinno đặt tại 68/19 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM”.

White Shinno còn được quảng cáo “đảm bảo được độ tinh khiết và chất lượng cao nhờ được sản xuất bởi các trang thiết bị hiện đại, dưới các điều kiện được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt. Đặc biệt, trước khi đưa ra thị trường, White Shinno đã thông qua được các kiểm nghiệm nghiêm ngặt của Bộ Y tế và có đầy đủ giấy tờ, bao gồm công bố, kiểm định... do cơ quan có thẩm quyền cấp”.

Hình ảnh trên web whiteshinno.com của Công ty cổ phần Tài năng và Vẻ đẹp Việt quảng cáo mỹ phẩm có công dụng 'điều trị nám'. 

Cũng trên trang https://whiteshinno.com, Công ty cổ phần Tài năng và Vẻ đẹp Việt quảng cáo về một số sản phẩm mỹ phẩm cụ thể với một số công dụng, chức năng không có thật, dễ gây nhầm lẫn với thuốc. Đặc biệt, với sản phẩm “Bộ 2 kem trị nám White Shinno Nhật Bản và kem chống nắng 3W Clinic” được quảng cáo có công dụng “điều trị các vết nám nhanh chóng hơn vì các hoạt chất White Shino sẽ thấm sâu vào các tế bào, tác động trực tiếp vào các vết nám….”

Với những “chiêu trò” quảng cáo như vậy, Công ty cổ phần Tài năng và Vẻ đẹp Việt dễ dàng đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng đang tìm phương pháp chữa bệnh cũng như làm đẹp. Là mỹ phẩm nhưng quảng cáo như thuốc chữa bệnh, điều này vi phạm nghiêm trọng những quy định của pháp luật.

Cụ thể, tại Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo có nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh.

Về mỹ phẩm cũng được Bộ Y tế định nghĩa một chất hoặc chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với phần bên ngoài thân thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi) hoặc răng và niêm mạc mồm với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ thân thể trong điều kiện tốt. Mỹ phẩm không có tác dụng chữa bệnh hoặc thay thế thuốc chữa bệnh và không được phép kê đơn cho người bệnh.

Không chỉ quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm White Shino có công dụng “điều trị” dễ gây hiểu lầm với thuốc, trên website https://whiteshinno.com còn đăng tải rất nhiều hình ảnh cùng những lời khen ngợi có cánh của một số nhân vật được cho là đã mua dùng sản phẩm White Shino.

Hình ảnh kèm thuyết minh của một số khách hàng được cho là đã sử dụng mỹ phẩm White Shino. 

Trước những phản ánh như nói trên chúng tôi đã chuyển thông tin tới Công ty cổ phần Tài năng và Vẻ đẹp Việt đề nghị trả lời làm rõ phản ánh bạn đọc tuy nhiên công ty này phớt lờ và lẩn tránh. Hiện PV Chất lượng Việt Nam cũng đã liên hệ với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế để đề nghị vào cuộc xác minh, làm rõ, tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Phong Lâm

Mặt nạ dưỡng da giả xuất hiện trong cửa hàng phân phối mỹ phẩm uy tín(VietQ.vn) - Hàn Quốc vừa phát hiện lượng hàng rất lớn mặt nạ dưỡng da giả được phân phối chủ yếu đi Việt Nam và Trung Quốc, người tiêu dùng nên cảnh giác.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang