43 tấn đường cát và 90 thùng nhang trừ muỗi không rõ nguồn gốc tại Công ty Chiêu Dương

author 11:11 28/07/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang vừa phát hiện 43 tấn đường cát và 90 thùng nhang trừ muỗi không có hóa đơn chứng từ tại Công ty TNHH Chiêu Dương.

Mới đây Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT làm việc với ông Nguyễn Văn Khải, Giám đốc Công ty TNHH Chiêu Dương, để làm rõ nguồn gốc hợp pháp đối với hơn 43 tấn đường cát và 90 thùng nhang trừ muỗi không có hóa đơn, chứng từ.

Theo đó, lực lượng của 2 đơn vị trên đã tiến hành kiểm tra kho hàng trên đường Lê Chân, phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá. Tại đây, 865 bao đường cát tinh luyện, trên bao bì in nhãn hiệu Ktis More than sugar và Than Daung OO, tổng trọng lượng 43,25 tấn. Ngoài đường cát còn có 90 thùng (540 hộp) nhang trữ muỗi nhãn hiệu Ranger.

Lực lượng chức năng làm việc với Công ty TNHH Chiêu Dương. Ảnh: Văn Vũ 

Lúc bị kiểm tra, đại diện Công ty TNHH Chiêu Dương không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nói trên.

Trong buổi làm việc với lực lượng chức năng, ông Nguyễn Văn Khải thừa nhận trong 865 bao đường cát bị tạm giữ, có 485 bao (nhãn hiệu Ktis More than sugar, xuất xứ Thái Lan) và 90 thùng nhang trữ muỗi (xuất xứ Thái Lan) không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp (mua bán hàng hóa nhập lậu). Còn lại 380 bao đường cát nhãn hiệu Than Daung OO (xuất xứ Myanma), có hóa đơn chứng từ, nhưng chưa xuất trình kịp tại buổi làm việc.

Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục xác minh làm rõ nguồn gốc 380 bao đường cát còn lại và tiến hành các thủ tục để xử lý nghiêm hành vi sai phạm của lãnh đạo Công ty TNHH Chiêu Dương cùng những người liên quan.

Theo lực lượng chức năng, dù liên tục kiểm tra, kiểm soát song tình trạng buôn lậu đường cát vẫn chưa có dấu hiệu giảm ở các tỉnh biên giới trên cả nước. Cụ thể, theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, các hoạt động gian lận thương mại đường tiếp tục hoạt động mạnh, thể hiện rõ rệt qua các vụ việc buôn lậu, vận chuyển trái phép đường cát đã liên tục bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Điều này không những ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng tới các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Do đó cần phải có biện pháp ngăn chặn quyết liệt đối với mặt hàng này.

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6959:2001 áp dụng cho đường kính trắng

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6959:2001 áp dụng cho đường kính trắng ( Đường RS , White sugar )
Sản phẩm được coi là phù hợp với tiêu chuẩn này cần tuân thủ các phần tương ứng của TCVN 5603 : 1998 [CAC/RCP 1 - 1969, REV 3 (1997)].

Bao gói, ghi nhãn, vận chuyển và bảo quản

Đường trắng được đóng trong các bao propylen (bao PP) kín. Bao đựng đường trắng phải sạch, không có mùi lạ và không ảnh hưởng đến chất lượng của đường.

Ghi nhãn: Theo quy định 178/1999/QĐ-TTg.

Vận chuyển: Phương tiện vận chuyển phải khô, sạch, tránh được mưa, nắng và không ảnh hưởng đến chất lượng của đường trong quá trình vận chuyển. Không được vận chuyển đường với các loại hóa chất có thể ảnh hưởng đến chất lượng của đường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Khi bốc dỡ đường phải nhẹ nhàng để tránh vỡ bao và ảnh hưởng đến chất lượng của đường.

Bảo quản: Đường trắng phải được bảo quản ở nơi khô, sạch, tránh được mưa nắng, cách xa các nguồn ô nhiễm.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang