Cần làm rõ giấy chứng nhận thực hành tốt 5S của 'Văn phòng chứng nhận phù hợp GIC'

author 11:19 24/10/2023

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng cần làm rõ giấy chứng nhận thực hành tốt 5S do "Văn phòng chứng nhận phù hợp GIC" cấp có nhiều nghi vấn, tổ chức chứng nhận không tồn tại trên thực tế.

Giấy chứng nhận thực hành tốt 5S "có vấn đề", tổ chức chứng nhận không tồn tại?

Công ty TNHH Hương Việt Sinh có địa chỉ tại Lô BT1, 191 Phố Phúc Lợi, P.Phúc Lợi, Q.Long Biên, Hà Nội; được thành lập ngày 05/03/2012 do bà Vũ Lan Sinh là Chủ tịch.

Theo thông tin được công ty này công bố, công ty đầu tư xây dựng 02 vùng trang trại rau an toàn trồng theo tiêu chuẩn Vietgap với diện tích gần 20 ha tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh và Hệ thống nhà xưởng sản xuất, chế biến thực phẩm, suất ăn tại TP.Hà Nội và TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh). Thời điểm hiện tại công ty đang cung cấp suất ăn bán trú cho 114 trường tại TP.Hà Nội và TP. Bắc Ninh.

Công ty TNHH Hương Việt Sinh có địa chỉ tại Lô BT1, 191 Phố Phúc Lợi, P.Phúc Lợi, Q.Long Biên, Hà Nội.

Chia sẻ với báo chí, đại diện công ty cho biết, từ năm 2019 đến nay, Công ty áp dụng Hệ thống quản lý ATTP theo tiêu chuẩn ISO 22000 được Tổ chức UKAS Vương quốc Anh công nhận có giá trị trên toàn thế giới và thực hành tổ 5S theo tiêu chuẩn quốc gia của Nhật Bản trong công các quản lý chất lượng và vận hành hệ thống bếp ăn của Công ty.

Trên website chính thức của Công ty cũng quảng cáo, công ty đang "quản lý chất lượng và vận hành hệ thống bếp ăn theo tiêu chuẩn 5S của Nhật Bản". Kèm theo thông tin này là hình ảnh một giấy chứng nhận thực hành tốt 5S do Văn phòng Chứng nhận phù hợp GIC cấp. Người ký tên cấp giấy chứng nhận là Nguyễn Xuân Diệu Thu.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện không có tổ chức chứng nhận nào có tên là "Văn phòng Chứng nhận phù hợp GIC". Kể cả khi tìm kiếm trên công cụ Google cũng không thấy kết quả về tổ chức này. Để có thông tin chắc chắn hơn, phóng viên đã tra cứu trong Danh sách các tổ chức chứng nhận đăng ký hoạt động theo Nghị định 107/2016/NĐ-CP. Tuy nhiên, kết quả là Văn Phòng Chứng nhận phù hợp GIC không có tên trong danh sách này.

 Trụ sở công ty.

Đặc biệt, nếu xem xét kỹ hơn có thể thấy, con dấu thể hiện trong giấy chứng nhận thực hành tốt 5S trên website công ty này cũng "không bình thường". Cụ thể, con dấu chỉ ghi tên "Văn phòng chứng nhận phù hợp GIC". Ngoài ra, không có thông tin nào khác về tổ chức chứng nhận mang tên Văn phòng chứng nhận phù hợp GIC. Vậy tổ chức chứng nhận này có hoạt động hay không, thuộc cơ quan hay đơn vị nào?

Phóng viên cũng đem hình ảnh này tham khảo ý kiến một số tổ chức chứng nhận, tất cả đều khẳng định chưa từng nghe tên hoặc biết tới đơn vị chứng nhận nào mang tên "Văn phòng chứng nhận phù hợp GIC". 

 Giấy chứng nhận thực hành tốt 5S có nhiều vấn đề cần làm rõ.

Công ty chỉ là "nạn nhân"

Để có thông tin khách quan về các vấn đề nêu trên, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã tìm đến trụ sở Công ty TNHH Hương Việt Sinh (Lô BT1, 191 Phố Phúc Lợi, P.Phúc Lợi, Q.Long Biên, Hà Nội) để liên hệ làm việc. Thông tin về sự việc trên, đại diện Công ty TNHH Hương Việt Sinh cho biết, Công ty không hề biết về tính pháp lý của giấy chứng nhận nêu trên, cũng không sử dụng cho mục đích quảng cáo. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty đã cho gỡ giấy chứng nhận trên website, tiến hành rà soát và xác minh. 

"Hương Việt Sinh là đơn vị uy tín, hiện đang cung cấp suất ăn an toàn và thực phẩm dinh dưỡng cho hơn 100 trường học và khối cơ quan Nhà nước trên địa bàn Hà Nội và TP.Bắc Ninh. Công ty luôn tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ vì sức khỏe khách hàng", vị này nhấn mạnh.

Phong Lâm  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang