Công ty TNHH mỹ phẩm LG Vina lên tiếng vụ mỹ phẩm "không đát"

author 08:50 18/01/2013

(VietQ.vn) - Đại diện kinh doanh khu vực phía Bắc của Công ty TNHH mỹ phẩm LG Vina xác nhận, dù sản phẩm mỹ phẩm doanh nghiệp đạt chất lượng nhưng việc không để người tiêu dùng biết rõ "đát" trên sản phẩm, gây hiểu lầm là một thiếu sót.

Ở bài trước - Mua tivi LG được tặng kèm mỹ phẩm "không đát"  Chất lượng Việt Nam đã phản ánh, khách hàng Hà Thị T. T tại Thanh Xuân – Hà Nội, ngày 29/12/2012 có mua 1 chiếc tivi LED LG 32 LS 3450 – 32”, 100 Hz tại siêu thị Pico số 76 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân – Hà Nội) và được tặng 1 bộ mỹ phẩm Isa Knox cao cấp của Công ty TNHH mỹ phẩm LG Vina.

Trong hộp mỹ phẩm nói trên, có 5 lọ sản phẩm với những công dụng khác nhau. Chỉ 3 trong 5 lọ sản phẩm đó có ngày sản xuất và hạn sử dụng. 2 sản phẩm còn lại không có "đát".

Sau khi nhận được phản ánh của PV Chất lượng Việt Nam,  Công ty TNHH mỹ phẩm LG Vina đã kiểm tra và xác minh thông tin phản hồi với người tiêu dùng.

LG Vina khẳng định sản phẩm của mình nhập khẩu đảm bảo an toàn. Ảnh: H. Anh

Trả lời câu hỏi của PV, đại diện kinh doanh khu vực phía Bắc Công ty TNHH mỹ phẩm LG Vina cho biết, bộ mỹ phẩm mà chị T được khuyến mãi nói trên là sản phẩm nhập khẩu chính hãng. Chương trình tặng mỹ phẩm như vậy khi khách hàng mua ti vi LG là sự kết hợp giữa kênh sản xuất và phân phối để thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm nhiều hơn trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay.

Cũng theo Công ty này, kể từ khi thực hiện khuyến mãi mỹ phẩm cho khách hàng khi mua ti vi LG, chưa có người tiêu dùng nào phản ánh sản phẩm kém chất lượng. Thậm chí, các sản phẩm mỹ phẩm đó còn đạt tiêu chuẩn rất khắt khe, theo quy định của Hàn Quốc.

Theo giải thích của Công ty này, tại Hàn Quốc, cơ quan quản lý mỹ phẩm cũng cho phép những sản phẩm dưới dung tích nhỏ, từ 10 ml trở xuống, không cần thiết phải ghi đầy đủ hạn sử dụng trên bao bì nhưng vẫn phải có giấy tờ tham chiếu về ngày sản xuất và hạn dùng cũng như thành phần, công dụng của sản phẩm. Khi các sản phẩm đó nhập khẩu về Việt Nam và được đem khuyến mãi cho khách hàng, do không cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng nên đã dẫn đến sự hiểu lầm, mặc dù phía nhà sản xuất tại Hàn Quốc đã khẳng định bộ mỹ phẩm đó đảm bảo chất lượng, hạn dùng còn dài tới năm 2015.

Về phía khách hàng, chị Hà Thị T. T sau khi tiếp nhận đầy đủ thông tin cũng đã yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.

Theo Chủ tịch hội Siêu thị Hà Nội ông Vũ Vinh Phú, hàng hóa tặng kèm khi bán hàng các doanh nghiệp cần lưu ý, có thể hàng rất đảm bảo chất lượng, cao cấp nhưng chỉ vì thông tin không đầy đủ có thể khiến khách hàng không bằng lòng và có thể dẫn đến chương trình khuyến mãi hiệu quả không như mong muốn, thậm chí ảnh hưởng tới uy tín của doanh nghiệp.

"Trong điều kiện khó khăn như hiện nay, hàng tồn kho lớn, sức mua yếu, người tiêu dùng mua hàng đã là điều may mắn với doanh nghiệp. Để tiếp tục kích cầu, khuyến khích tiêu dùng, các chương trình khuyến mãi cần được triển khai nhiều hơn, thiết thực hơn nữa", ông Phú nói.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot