Công ty TNHH MTV Long Bảo vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

author 06:13 04/03/2023

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Long Bảo (tổ dân phố 12, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) hơn 341 triệu đồng do có năm hành vi vi phạm trong quá trình hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Cụ thể, công ty trên vi phạm hành chính, gồm: Sử dụng nhân viên bán xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, bị phạt 15 triệu đồng; kinh doanh không đúng nội dung ghi trong giấy phép, phạt 50 triệu; sử dụng phương tiện đo có chứng chỉ kiểm định đã hết hiệu lực, phạt 15 triệu

Bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, phạt hơn 251 triệu và buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng bị phạt 7,5 triệu đồng.

Theo đó, buộc đơn vị này nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm, buộc thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng xăng dầu.

Công ty TNHH MTV Long Bảo vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu bị phạt hơn 340 triệu đồng. Ảnh tư liệu

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 31/1, Đội Quản lý thị trường số 5 tiến hành kiểm tra Cửa hàng xăng dầu Long Bảo 04 (chi nhánh 4, thuộc Công ty TNHH MTV Long Bảo) phát hiện nhiều hành vi vi phạm và lập biên bản sự việc.

Theo Quy chuẩn Việt Nam 1: 2017 QCVN 1:2015/BKHCN quy định mức giới hạn đối với các chỉ tiêu kỹ thuật liên quan đến an toàn, sức khỏe, môi trường và các yêu cầu về quản lý chất lượng đối với các loại xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học, bao gồm: Xăng không chì, xăng E5, xăng E10; Nhiên liệu điêzen, nhiên liệu điêzen B5; Nhiên liệu sinh học gốc: Etanol nhiên liệu không biến tính, etanol nhiên liệu biến tính và nhiên liệu điêzen sinh học gốc B100.

Các nhiên liệu trong Quy chuẩn kỹ thuật này có mã HS được quy định trong Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu do Bộ Tài chính ban hành kèm theo Thông tư số 65/2017/TT-BTC ngày 27/6/2017 (xem Phụ lục A). Quy chuẩn kỹ thuật này không áp dụng đối với các loại nhiên liệu sử dụng trong ngành hàng không và mục đích quốc phòng.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang