Converse kiện 31 công ty giày xâm phạm bản quyền

author 09:57 16/10/2014

(VietQ.vn) - Hãng Converse nổi tiếng của Mỹ đã lên tiếng kiện 31 công ty vì những công ty này đã xâm phạm nhãn hiệu giày Converse.

Converse đã đệ đơn kiện các nhà bán lẻ lớn như Wal – Mart và Ralph Lauren vì giả mạo nhãn hiệu giày mang tên cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Chuck Taylor. Các vụ kiện diễn ra ở Newyork nhằm vào các công ty có trụ sở tại Canada, Úc, Ý, Trung Quốc và Nhật Bản.

Các công ty con của hãng Nike cũng hy vọng Ủy ban thương mại quốc tế cấm nhập khẩu và kinh doanh các đôi giày mang nhãn hiệu giả. Jim Calhoun, giám đốc điều hành của hãng Converse cho hay công ty rất ủng hộ mọi sự cạnh tranh công bằng chứ không phải là ăn cắp bản quyền của đối phương.

giày Converse

Giày Converse được ưa chuộng khắp thế giới. Ảnh minh hoạ

Sự phổ biến của giày Chuck Taylor đã tăng lên nhanh chóng trong hàng thập kỷ liền kể từ khi nó được đưa vào sân bóng rổ năm 1917. Converse cho biết họ đã phải mất hàng trăm triệu đô la cho quảng cáo và đã bán ra một tỷ đôi giày trên toàn thế giới.

Để bảo vệ thương hiệu của mình, nhà sản xuất đã phải gửi 180 lá thư tới các nhà bán lẻ giày giống mẫu giày Chuck Taylor và yêu cầu họ dừng hành động xâm phạm bản quyền này.

Trả lời phỏng vấn của BBC, Giáo sư Polk Wagner - Trường đại học  luật Pennsylvania cho rằng “Thật là khó để cạnh tranh với một thương hiệu nổi tiếng nhất là trong lĩnh vực thời trang”. Giáo sư cho biết thêm “ Chắc chắn một điều rằng đó không phải là cú đòn gì ghê gớm đối với công ty này”.

Tuy nhiên, ông Wagner cũng chỉ ra một trường hợp khác đó là việc nhà sản xuất giày Louboutin đã thành công trong việc khẳng định nhãn hiệu đế giày đỏ độc đáo của mình cách đây 2 năm.

“Luật thương hiệu chính là giúp cho những người tiêu dùng thông thường nắm được nguồn gốc của sản phẩm khi họ nhìn vào nó” – Wagner nói. Cuối cùng, giáo sư Pork Wagner khẳng định “Để giành chiến thắng, Converse phải khiến những người tiêu dùng thông thường thấy được các tính năng theo định hướng thiết kế của chính nhà sản xuất”.

Hà Yến

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang