Phân biệt túi Prada thật và giả đơn giản tại nhà

author 06:46 16/10/2014

(VietQ.vn) - Cách phân biệt túi Prada thật và giả đơn giản, có thể thực hiện được ngay tại nhà hoặc khi đi mua hàng, để giúp những tín đồ Prada chân chính không còn quá hoang mang trước ma trận hàng giả hiện nay

Chất lượng đi kèm với giá cả là phương châm của những thương hiệu nổi tiếng nói chung và Prada nói riêng. Điều này hoàn toàn có thể được kiểm chứng khi bất cứ người phụ nữ nào từng sở hữu và sử dụng một chiếc túi Prada đều có thể hiểu tại sao dòng túi này lại đắt như vậy.

Phân biệt túi Prada thật và giả trong bối cảnh thị trường

Phân biệt túi Prada thật và giả trong bối cảnh thị trường "túi Prada" giả hết sức hỗn loạn. Ảnh minh họa

Nhưng bên cạnh là biểu tượng cho chất lượng và thương hiệu, giá cả đang dần trở thành một rào cản lớn khiến nhiều chị em không thể hoặc không muốn sở hữu một sản phẩm gắn mác Prada chính hãng, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển của thị trường túi Prada giả.

Dưới đây sẽ là hướng dẫn phân biệt túi Prada thật và giả đơn giản, có thể thực hiện được ngay tại nhà hoặc khi đi mua hàng, để giúp những tín đồ Prada chân chính không còn quá hoang mang trước ma trận hàng giả hiện nay.

Phân biệt túi prada thật và giả qua những đặc điểm bên trong túi

Mặt trong của túi Prada có hai đặc điểm cơ bản để giúp người mua nhận biết được túi Prada thật, đó là lớp vải lót và logo của Prada. Hiện nay, trên thị trường chỉ có 3 loại vải lót và 2 loại tag logo chính hãng. Vì vậy, bằng cách tham khảo những bức hình chất lượng cao chụp mẫu túi muốn mua, khách hàng hoàn toàn có thể nhận ra thiết kế và kiểu vải lót được sử dụng ở bên trong.

Phân biệt túi Prada thật và giả qua lớp vải lót và logo bên trong túi

Phân biệt túi Prada thật và giả qua đặc trưng của lớp vải lót và logo bên trong túi. Ảnh minh họa

Đáp ứng những yêu cầu khắt khe về chất lượng, lớp lót của Prada rất dày, chắc chắn và còn có khả năng chống nước. Màu của lớp lót thường sẽ được thiết kế hài hòa với màu sắc bên ngoài của túi. Prada là nhà sản xuất túi hiếm hoi sản xuất và sử dụng rất nhiều màu sắc phức tạp cho những sản phẩm túi của mình, từ xanh lam, xanh ngọc, xanh coban, caramel, xám nhạt, màu phấn hay màu cam đu đủ...Ngoại trừ những mẫu túi nylon đeo chéo màu xanh hoàng gia hay xanh hải quân dành cho học sinh, sinh viên , chỉ dùng lớp lót đen, tất cả những sản phẩm túi còn lại của Prada đều là những kiệt tác trong việc kết hợp màu sắc.

Một cách phân biệt khác đơn giản hơn, đó là xem xét vị trí, chất liệu, logo của miếng tag được may đính trên thành túi. Với một số sản phẩm ra đời từ trước năm 2009, như bộ sưu tập túi Galleria, một số túi da bò, túi du lịch, balo Prada,… phần tag này sẽ được làm bằng vải theo phong cách cổ điển. Còn với những mẫu túi được sản xuất sau mùa thu-đông năm 2009, tag sẽ được làm từ chất liệu da giả để giảm chi phí và giá thành cho các sản phẩm Prada.

Phân biệt túi prada thật và giả đơn giản tại nhà bằng đặc điểm bên ngoài túi

Khác với Louis Vuitton, Prada không in logo của mình lên toàn bộ bề mặt túi mà chỉ sử dụng một diện tích rất nhỏ cho việc trưng diện logo để đảm bảo nét thanh lịch, sang trọng của các sản phẩm. Một số mẫu túi sẽ được trang bị logo hình một tam giác cân quay ngược xuống. Đây là mẫu logo quen thuộc và dễ nhận biết nhất của Prada, được sử dụng từ những năm 1990 tới nay, tuy nhiên đã được hạn chế sử dụng trong vài năm gần đây.

Phân biệt túi Prada thật và giả với những chi tiết đặc trưng bên ngoài

Phân biệt túi Prada thật và giả với những chi tiết đặc trưng bên ngoài. Ảnh minh họa

Một trong những kiểu logo mới được Prada sử dụng rộn rãi hiện nay là mẫu logo in chữ cái kim loại gắn trực tiếp vào túi. Mẫu logo này được gia công vô cùng khéo léo và tỉ mỉ, và cũng nhận được sự phản hồi khá tích cực từ phía khách hàng nhờ vẻ tinh tế và thanh lịch hơn.

Những dấu hiệu khác trên bề mặt túi mà chị em cần lưu ý đó là khóa kéo, khóa cài và những chi tiết kim loại khác. Các mẫu túi Prada chính hãng thường sử dụng những vật liệu sáng như đồng, paladi đen hoặc thép đánh bóng, trong khi những chiếc túi giả chỉ sử dụng những vật liệu kém chất lượng, không bóng và không bền, thường bị ăn mòn chỉ sau vài tháng sử dụng.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang