Lạ lùng những chiếc xe quá tải có thể "tàng hình" trong mắt CSGT Quảng Ninh

author 13:16 16/11/2015

(VietQ.vn) - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định không có việc xe quá tải ngang nhiên hoạt động, thực tế có phải như vậy không?

Vừa qua, một số cơ quan thông tin đại chúng đã phản ánh về tình trạng xe quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Ngay sau khi nắm được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo ông Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực ATGT tỉnh trực tiếp cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh. 

xe quá tải ở quảng ninh

Xe chở than có dấu hiệu quá tải trên địa bàn TP Uông Bí. Ảnh cắt ra từ clip, quay vào cuối tháng 9/2015.

Theo báo Quảng Ninh, kết quả kiểm tra xác định 3 trường hợp báo chí đã nêu có dấu hiệu vi phạm trong ngày 11/11 thì xe ô tô BKS 14C-00326 chở gạch chỉ xây dựng từ Sông Khoai, TX Quảng Yên đến TP Uông Bí đã được tổ kiểm tra của Cục Đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Bộ GT-VT) dừng phương tiện để kiểm tra trên địa bàn TP Uông Bí nhưng kết quả xe không chở quá tải; xe ô tô tải BKS 14C-11787, chở đất từ khai trường mỏ than Đồng Vông đến dự án thuộc địa bàn Phương Nam, TP Uông Bí, do thời tiết mưa đất ướt nên khối lượng đất chở trên xe nặng thêm, quá tải so với quy định. Tuy nhiên, cả hai trường hợp này đều chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông khác trên đường. Còn một trường hợp khác đang tiến hành xác minh biển số và chủ phương tiện…

xe quá tải ở quảng ninh

Xe chở than có dấu hiệu quá tải trên địa bàn TP Uông Bí. Ảnh cắt ra từ clip, quay vào cuối tháng 9/2015.

Báo Quảng Ninh dẫn lời Đại tá Phạm Hồng Sơn - Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Hiện trên địa bàn Quảng Ninh không xảy ra tình trạng xe quá tải hoạt động ngang nhiên. Đặc biệt là 2 năm gần đây (từ cuối năm 2013 đến nay) khi thực hiện chỉ đạo của cấp trên về việc tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm chở hàng quá trọng tải của ô tô vận chuyển hàng hoá trên tuyến giao thông đường bộ, tình trạng các xe quá tải, quá khổ, vi phạm kích thước thành, thùng xe hoạt động trên QL10, QL18 tại địa phương giảm 80-90% so với thời gian trước đó. Đây là thực tế được nhiều cấp, ngành chức năng và người dân địa phương ghi nhận.

xe quá tải ở quảng ninh

Xe chở than có dấu hiệu quá tải ngang nhiên hoạt động tại TP Uông Bí. Ảnh cắt từ clip, quay vào cuối tháng 9/2015.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam có đăng một loạt bài viết kèm theo video ghi lại tình trạng nhiều xe chở than có dấu hiệu chở quá tải hoạt động rầm rộ trên địa bàn Thành phố Uông Bí. Không ít xe chở quá thùng thành nhưng vẫn vô tư lọt qua trạm kiểm soát liên ngành của thành phố Uông Bí. Hoạt động này đã khiến cho con đường từ Vàng Danh ra thành phố Uông Bí bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, khiến dư luận rất bức xúc.

Qua điều tra của phóng viên, trên địa bàn thành phố Uông Bí, tình trạng xe quá tải chở than ngang nhiên hoạt động, không đúng như những gì trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định.

Xem clip xe chở than quá tải ngang nhiên hoạt động tại TP. Uông Bí tại ĐÂY

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh về sự việc này.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang