Công ty TNHH Công nghiệp Trí Cường - Nâng cao hiệu suất tổng thể nhờ áp dụng TPM

author 11:45 04/05/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng TPM- chương trình của Bộ Công Thương Công ty TNHH Công nghiệp Trí Cường đã bước đầu đạt hiệu quả.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty TNHH Công Nghiệp Trí Cường (gọi tắt là TCI) được thành lập ngày 4 tháng 8 năm 2006 chuyên cung cấp băng tải, thiết bị trong nhà máy, thiết kế và chế tạo đồ gá - khuôn mẫu, tích hợp hệ thống tự động hóa cho các doanh nghiệp có vốn đầu từ nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản.

TCI có đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm và công nhân tay nghề cao, với tác phong làm việc chuyên nghiệp đã đáp ứng tốt các yêu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài, tạo lòng tin và sự tín nhiệm cao. 

Với phương châm phát triển dựa trên tiêu chi "Chất lượng tạo nên sự vượt trội", TCI đang ngày một lớn mạnh và là đối tác tin cậy cho các doanh nghiệp nước ngoài tìm đến để hợp tác khi đầu tư vào Việt Nam. 

Công ty TNHH Công nghiệp Trí Cường nâng cao năng suất chất lượng nhờ áp dụng TPM 

Nhờ đó, các sản phẩm của TCI cung cấp chủ yếu cho các nhà máy của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, nên đòi hỏi cao về chất lượng mà vẫn đảm bảo yếu tố cạnh tranh về giá. Chính vì vậy TCI đã không ngừng cải tiến và nâng cao năng lực sản xuất bằng việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, tối ưu hóa trong sản xuất và thực hiện quản lý theo ISO 9001: 2008. Đặc biệt, công ty đã được tổ chức Jetro công nhận là 1 trong 500 doanh nghiệp Việt Nam đạt tiêu chuẩn về cung cấp các mặt hàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và xuất khẩu ra nước ngoài.

Không dừng lại ở đó, để tiếp tục nâng cao năng suất chất lượng trong sản xuất, TCI đã hưởng ứng tham gia chương trình áp dụng TPM vào sản xuất của Bộ Công Thương từ tháng 8/2019 và bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2019.

Mặc dù là một đơn vị đăng ký tham gia ở giai đoạn cuối của chương trình nên thời gian không nhiều chỉ trong 3 tháng áp dụng nhưng công ty đã nhanh chóng tạo lập nền tảng cho 3 trụ cột triển khai với phạm vi áp dụng tại máy phay CNC 1-2, máy tiện CNC 2 thuộc phòng sản xuất số 1. Ngoài ra công ty đã thu được lợi ích về quản lý trực quan, tác phong nề nếp nhân viên, quản lý sản xuất và hiệu quả về mặt năng suất thiết bị.

Hiệu quả rõ rệt nhờ áp dụng TPM tại Công ty Cường Vinh(VietQ.vn) - Chuyên sản xuất các loại động cơ điện, động cơ quạt điện Công ty TNHH Sản xuất TM-DV Cường Vinh đã không ngừng phát triển nhờ áp dụng TPM.

Về quản lý trực quan

Công ty đã cải tiến các biểu mẫu hướng dẫn tiêu chuẩn vận hành, bổ sung biểu mẫu kiểm soát thiết bị (kiểm tra, vệ sinh, bôi trơn, siết chặt) và bố trí trực quan để người vận hành cũng như các cấp quản lý hiện trường có thể dễ dàng kiểm soát.

Về tác phong, nề nếp

Các hoạt động và kết quả TPM được cập nhật hàng tuần vào nhóm làm việc chung trên mạng xã hội Zalo. Người vận hành đã được phân công trách nhiệm rõ ràng các công việc và phạm vi hoạt động nên đã có nỗ lực trong việc tự chăm sóc bảo dưỡng thiết bị (Trụ cột AM) và duy trì tần suất kiểm tra thiết bị hàng ngày. Trong thời gian triển khai dự án TPM, Công ty đã khởi động 1 đề tài cải tiến có sự tham gia của trưởng phòng sản xuất 1, quản lý bộ phận bảo dưỡng thiết bị sản xuất 1, tổ trưởng sản xuất, nhóm trưởng CNC và nhân viên bảo dưỡng.

Về quản lý sản xuất

Đã đào tạo và hướng dẫn các công việc kiểm tra, vận hành thiết bị cho người vận hành thiết bị (2 người phụ trách 2 máy thí điểm) theo trụ cột AM nên máy móc đã được chăm sóc và bảo dưỡng tốt hơn, sạch sẽ hơn. Các giải pháp lâu dài đã được áp dụng thay cho các giải pháp tạm thời trước đây như dùng dây thừng để bó tạm các đường ống, dùng giẻ để xử lý các vị trí rò rỉ nước, rò rỉ khí…

Về hiệu quả năng suất

Giảm được thời gian chuyển đổi sản phẩm thông qua các cải tiến (giảm thời gian rà gá từ 21 phút xuống 15 phút) giúp nâng cao hiệu suất tổng thể thiết bị OEE của máy phay CNC từ 38% (tháng 11) lên 50% (tháng 12) và OEE máy tiện CNC từ 73% (tháng 11) lên 76% (tháng 12).

Về hiệu quả vận chuyển

Đã cải tiến giảm được các hoạt đông di chuyển của người vận hành trong quá trình tác nghiệp do đã bố trí đặt để công cụ dụng cụ và biểu mẫu cũng như các tiêu chuẩn trực quan phù hợp.

Về hiệu quả an toàn

Việc hoạch định lại các công dụng cụ cũng như tiêu chuẩn hóa các thao tác nên mặt bằng hợp lý và rộng rãi hơn, giúp công nhân di chuyển ít hơn từ đó tăng tính an toàn cho công nhân khi tham gia tác nghiệp.

Về hiệu quả đào tạo

Xác định được ma trận năng lực của 2 nhân viên vận hành 2 máy thí điểm để từ đó lên kế hoạch đào tạo nâng cao năng lực năm 2020. Đã bố trí các buổi đào tạo cho các cấp quản lý cũng như cho người vận hành thường xuyên làm cho các hoạt động sản xuất được kết nối chủ động hơn.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang