Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Google chính thức được đưa vào hoạt động

author 12:31 17/06/2021

(VietQ.vn) - Đây là lần đầu tiên Google đưa vào một cửa hàng bán lẻ chính thức mang thương hiệu của mình.

Sau một năm thử nghiệm, Google cuối cùng cũng đã triển khai cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình ở New York, Mỹ. Cửa hàng này chủ yếu bày bán các sản phẩm phần cứng của Google, bao gồm điện thoại Pixel, thiết bị nhà thông minh Nest, Fitbit và một số dòng sản phẩm khác. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể mua một số phụ kiện đến từ bên thứ 3 và một số món đồ lưu niệm mang biểu tượng Google như mũ và áo phông. 

Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Google giống như showroom 

Một trong những điểm thú vị là cửa hàng không hề có quầy thanh toán. Thay vào đó, các thiết bị thanh toán sẽ được đặt ở nhiều nơi để tiện cho người dùng. Với những ai đã có tài khoản Google kết nối với hệ thống ngân hàng, việc thanh toán sẽ càng tiện lợi hơn. Đây được tuyên bố là nỗ lực nhằm mang những trải nghiệm mua sắm của Google Store trực tuyến và trực tiếp lại gần nhau hơn. 

Cửa hàng mới cũng sẽ là nơi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Google, tương tự như Genius Bar tại các Apple Store. Người dùng với điện thoại vỡ màn hình, máy tính không khởi động được... đều có thể tìm trợ giúp tại đây. 
Một tương đồng khác của Google Store mới với các cửa hàng Apple Store lớn là trung tâm tổ chức sự kiện Workshops, nơi sẽ diễn ra các hoạt động thường kỳ như hướng dẫn sử dụng loa thông minh Nest, cải thiện kỹ năng chụp ảnh trên Pixel, chia sẻ kinh nghiệm làm video YouTube... Tuy nhiên, trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động này có thể chưa diễn ra như dự kiến.  
Mặc dù đã mở cửa hàng trực tuyến Google Store từ năm 2015, cũng như thiết lập một số điểm bán hàng tạm thời trong những năm qua, Google thực tế chưa từng có một trung tâm trưng bày và bán sản phẩm trực tiếp nào trên toàn cầu. Vì vậy, hiện chưa đánh giá được đây có phải là động thái Google chính thức cạnh tranh với chuỗi Apple Store hay không. Hồi tháng 7 năm tháng, Microsoft cũng đóng cửa toàn bộ các cửa hàng bán lẻ của mình trong bối cảnh đại dịch. Thực tế, Google Store được đánh giá là trông giống một show room hơn một không gian bán lẻ.
Bảo Linh (t/h)
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang