Cửa hàng bán xăng dầu kém chất lượng

author 17:13 20/12/2012

(VietQ.vn) - Hai mẫu xăng A92 và dầu DO.0,05S của cửa hàng xăng dầu Tiên Phương (Chương Mỹ, Hà Nội) đã được cơ quan kiểm tra xác định không đạt chất lượng theo quy chuẩn QCVN 1: 2009/BKHCN và tiêu chuẩn của cửa hàng công bố.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Bán xăng dầu kém chất lượng cho khách hàng

Tin từ Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa(QLCLSPHH), qua quá trình kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu Tiên Phương, đoàn kiểm tra đã lấy 1 mẫu xăng A92 và 1 mẫu dầu DO.0,05S để thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật 1. Kết quả thử nghiệm cho thấy, 2 mẫu xăng, dầu nói trên không đạt chất lượng về trị số octan và hàm lượng lưu huỳnh theo quy chuẩn hiện hành.

Ông Vũ Đại Dương, Phó Cục trưởng Cục QLCLSPHH cho biết, sau khi thử nghiệm cho kết quả không đạt chất lượng Cục đã có văn bản gửi Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý, đồng thời ra thông báo tạm dừng lưu thông hàng hóa đối với cửa hàng xăng dầu Tiên Phương.

"Theo quy định, khi phát hiện cơ sở kinh doanh bán xăng dầu không đạt chất lượng, chúng tôi đã tiến hành tạm lưu thông hàng hóa và yêu cầu cơ sở kinh doanh có trách nhiệm liên hệ với người cung cấp xăng dầu để thực hiện các biện pháp sửa chữa, khắc phục trong thời hạn 3 ngày kể từ khi nhận được thông báo tạm dừng, báo cáo kết quả thực hiện về cơ quan kiểm tra để xử lý theo quy định của pháp luật". ông Dương nói.

Tuy nhiên, khi nhận được thông báo tạm dừng lưu thông hàng hóa, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Tiên Phương đã có phản hồi không đồng ý với kết quả kiểm định của cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Văn Lưu, Cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Tiên Phương cho biết: "Cửa hàng chúng tôi bán xăng dầu sản lượng quá ít, bình quân cả tháng xăng và dầu chỉ bán được 40.000 lít và chỉ nhập hàng ở một đầu mối vì thế làm gì có chuyện xăng dầu của chúng tôi kém chất lượng".(?!)

Được biết, hai mẫu xăng dầu không đạt được cửa hàng xăng dầu Tiên Phương nhập ngày 20/11 với số lượng xăng A92: 4.505 lít; dầu DO 0,05%: 6.015 lít từ Công ty cổ phần xăng dầu Tự Lực 1, nhận tại kho xăng dầu Đức Giang thuộc Công ty xăng dầu khu vực 1 - Tổng công ty xăng dầu Việt Nam.

Trước diễn biến trên, ông Vũ Đại Dương cho biết đã liên hệ với người có trách nhiệm của cửa hàng xăng dầu vi phạm đề nghị phối hợp làm rõ. Tuy nhiên, cho đến hôm nay( 20/12) đại diện cửa hàng xăng dầu Tiên Phương vẫn không cùng cơ quan chức năng phối hợp xử lý vụ việc trên.

Đang phối hợp xử lí

Theo quy định hiện hành về xử lý vi phạm hàng hóa không đạt chất lượng, cơ quan kiểm tra là Cục QLCLSPHH không có quyền xử phạt cơ sở vi phạm mà phải phối hợp cùng với quản lý thị trường. Tuy nhiên, khi có văn bản đề nghị phối hợp xử lý hàng hóa kém chất lượng thì cơ quan quản lý thị trường lại nói "vướng" bởi cơ sở vi phạm không đồng ý kết quả của cơ quan kiểm tra nhà nước.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam qua điện thoại, ông Trương Đình Minh, Đội phó đội QLTT số 14, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, mặc dù tham gia cùng đoàn kiểm tra nhưng không có thẩm quyền để giải quyết. Trả lời câu hỏi về sự chậm trễ trong phối hợp với cơ quan kiểm tra là Cục QLCLSPHH, ông Minh cho rằng, sự việc phải được giải quyết theo quy trình(!).

Theo như thông báo tạm dừng lưu thông hàng hóa của Cục QLCLSPHH gửi cửa hàng xăng dầu Tiên Phương ghi ngày 30/11 cho đến nay đã được 20 ngày, qua tìm hiểu của PV thì vụ việc vẫn chưa được cơ quan QLTT Hà Nội giải quyết và cửa hàng xăng dầu Tiên Phương không chấp hành tạm dừng lưu thông hàng hóa kém chất lượng.

Như vậy, số lượng xăng, dầu trong lô hàng nhập về từ ngày 20/11 đến nay vẫn được cửa hàng xăng dầu Tiên Phương lưu thông trên thị trường, bất chấp kết luận không đạt chất lượng và yêu cầu tạm dừng của cơ quan kiểm tra nhà nước.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Hà Thủy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang