Cục An toàn VSTP trấn an người dân vụ gạo giả

author 16:18 20/05/2015

(VietQ.vn) - Thông tin về gạo giả đã từng xuất hiện vào các năm trước, tuy nhiên, qua xác minh, thông tin đó là không chính xác. Cục An toàn VSTP lưu ý người dân không nên hoang mang.

Trước đó, truyền thông Malaysia và Singapore cho biết có thông tin “gạo giả làm từ nhựa tổng hợp độc hại” đã lan đến một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Các cơ quan chức năng nước bạn cho biết loại “gạo giả” này được làm từ nguyên liệu là khoai tây, khoai lang trộn với nhựa tổng hợp có chứa độc tố. Hợp chất này được trộn lẫn vào nhau rồi sau đó được đem đi định hình thành hạt gạo.

Giới chuyên gia y tế và dinh dưỡng Singapore cảnh báo loại gạo này khi nấu lên rất dai, ăn vào có thể bị tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa hoặc thậm chí tử vong. Thông tin này gây hoang mang cho người tiêu dùng nghiêm trọng.

Cục An toàn VSTP trấn an người dân vụ gạo giả

Thông tin về gạo giả làm từ khoai tây, khoai lang và nhựa tổng hợp đang gây bão dư luận

Về vấn đề này, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, ngay sau khi xuất hiện thông tin,cơ quan này đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh và sẽ có thông tin sớm nhất đến cộng đồng nếu phát hiện trường hợp bất thường về gạo đang tiêu thụ trên thị trường.

Cục An toàn VSTP cũng lưu ý người dân không nên hoang mang và đề nghị trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng gạo, nếu phát hiện những nghi ngờ, bất thường cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng như Công An, Quản lý thị trường, Ủy ban nhân dân xã/phường, Y tế xã phường.

"Thông tin về “gạo giả” đã từng xuất hiện vào các năm 2011, 2012, tuy nhiên tại thời điểm đó, qua xác minh của các cơ quan chức năng, thông tin đó là không chính xác", Cục  ATVSTP trấn an.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang