Sản phẩm Yakumi quảng cáo 'thổi phồng': Cục ATTP vào cuộc sau phản ánh của VietQ.vn

author 13:30 29/07/2021

(VietQ.vn) - Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định sẽ rà soát những nội dung có dấu hiệu sai phạm của sản phẩm TPBVSK Yakumi theo nội dung phản ảnh của Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn.

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có nhiều bài viết phản ánh về sản phẩm Yakumi do Công ty TNHH TM Quốc tế Phamaco (Phòng 203 toà nhà 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội), chịu trách nhiệm chất lượng, phân phối sản phẩm. Nội dung các bài viết chỉ rõ TPBVSK Yakumi có nhiều dấu hiệu kinh doanh vi phạm pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, tổ chức kinh doanh đã “nổ” quảng cáo trên các trang mạng xã hội khẳng định sản phẩm Yakumi điều trị được các bệnh dạ dày, nhân viên đóng vai là bác sĩ, người có chuyên môn để tư vấn, chẩn bệnh, dọa bệnh và kê đơn sản phẩm Yakumi cho khách hàng điều trị.

Dạ dày Yakumi "nổ" công dụng tràn lan trên mạng xã hội. 

Thậm chí, để tạo niềm tin cho khách hàng, tổ chức kinh doanh còn khẳng định Yakumi là bài thuốc nghiên cứu của PGS. TS. Bác sỹ Lê Lương Đống – nguyên Phó Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam. Tuy nhiên, trả lời PV, bác sỹ Đống cho biết: “Trước đây họ mời tôi tham gia lễ ra mắt, chỉ nói về hiện đại hóa y học cổ truyền, chứ không quảng cáo cho sản phẩm Yakumi. Hiện nay, họ lại sử dụng hình ảnh của tôi trôi nổi quá nhiều, chỉ khi chính tôi nói về sản phẩm thì được, chứ họ cắt ghép đưa hình ảnh lên thì người dân đừng tin".

Sau khi loạt bài viết đăng tải, tòa soạn Chất lượng Việt Nam đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả. Đa số độc giả đều mong muốn tòa soạn tiếp tục làm rõ thông tin, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý đơn vị kinh doanh TPBVSK Yakumi.

Nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, tòa soạn đã chuyển tải thông tin tới Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế. Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản phản hồi Chất lượng Việt Nam cho biết sẽ rà soát nội dung quảng cáo TPBVSK Yakumi trên các phương tiện quảng cáo, xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý. Đồng thời, Cục cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần cảnh giác trước những quảng cáo, tư vấn qua mạng xã hội, không tự ý mua sản phẩm “trôi nổi” trên thị trường sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sỹ.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang