Tin mới nhất về sữa Aptamil có côn trùng tại Trung Quốc

authorUyên Chi 09:38 21/01/2016

(VietQ.vn) - Cục ATVSTP vừa phát đi thông báo tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin sữa Aptamil có côn trùng đang được truyền thông Trung Quốc đưa tin

Cục ATVSTP lên tiếng về thông tin sữa  Aptamil có côn trùng tại Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc đưa tin sữa Aptamil nhập khẩu có chứa côn trùng ( ảnh minh họa)

Theo Cục An toàn vệ sinh  thực phẩm ( ATVSTP) , vừa qua, trên một số phương tiện thông tin của Trung Quốc có đưa tin về việc một người dân ở Thanh Đảo, Trung Quốc đã phát hiện vật thể lạ động đậy có trong hộp sữa bột nhập khẩu nhãn hiệu Aptamil. Theo người này, hộp sữa này được mua trong đợt giảm giá tại một siêu thị của địa phương.

Tuy nhiên, phía nhà máy sản xuất Aptamil khẳng định: Có thể đảm bảo 100% không có côn trùng xuất hiện trong sữa bột. Côn trùng có thể đã chui vào sau khi mở hộp.

"Hiện nay, trên các trang thông tin chính thức của cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Trung Quốc chưa có thông tin về vụ việc này", Cục ATVSTP cho biết.

Trước đó, thông tin sữa Aptamil nhập khẩu từ Anh chứa hàm lượng nhôm cao cũng đã khiến nhiều người tiêu dùng trong nước lo lắng. Cục ATVSTP sau khi tiến hành lấy mẫu, kiểm nghiệm hàm lượng nhôm đối với các sản phẩm sữa này đã công bố kết quả cho thấy hàm lượng nhôm trong sản phẩm dao động từ 3,0 - 3,44 mg/kg.

“Căn cứ theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia và lượng ăn vào của trẻ, chúng tôi đã ước tính lượng nhôm phơi nhiễm tối đa có thể có đối với trẻ nhỏ khi sử dụng hoàn toàn sản phẩm dinh dưỡng (0,49 - 0,56mg/kg thể trọng/tuần) là thấp hơn so với ngưỡng an toàn của JECFA nêu trên”, đại diện Cục An toàn thực phẩm cho biết.

Sữa Aptamil nhập khẩu là nhãn hiệu được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Trong đó, các sản phẩm sữa xách tay chiếm một thị phần không nhỏ. Các chuyên gia khuyến cáo, các bậc phụ huynh nên lựa chọn các sản phẩm nhập khẩu chính ngạch để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang