Rùng mình phát hiện sữa chứa côn trùng

author 11:31 16/09/2014

(VietQ.vn)- Một công ty sữa Trung Quốc liên tục bị phát hiện có côn trùng, sâu bọ và các loại dị vật trong sản phẩm sữa của mình, nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ.

Sữa chua có sâu bọ khiến khách hàng hoảng sợ

Trung tuần tháng 9, một khách hàng họ Lý phản ánh việc con ông đã uống phải côn trùng trong hộp sữa chua mới mua của công ty Jia Bao, Trung Quốc. Theo vị khách hàng này, gia đình ông đã mua sản phẩm sữa của công ty Jia Bảo gần ba năm nay. Mấy ngày trước, theo lời giới thiệu của nhân viên bán hàng, ông đã mua một lốc sữa chua lên men probiotic AB của hãng, ngày sản xuất mùng 8 tháng 9. Tối hôm sau, cậu con trai vừa uống được một ngụm đã nhổ ra ngay rồi hốt hoảng chỉ cho ông thấy dị vật trong hộp sữa chua. Dị vật này là một con sâu màu vàng dài 1cm. Cậu bé do không chú ý đã nuốt một phần con sâu vào bụng.

rùng mình phát hiện dị vật trong sữa chua

Khách hàng đang uống sữa chua phát hiện có côn trùng gây ám ảnh tâm lý. Ảnh minh họa

Theo lời ông Lý, gia đình họ vẫn còn bị ám ảnh tâm lý, buồn nôn tới bây giờ, ảnh hưởng của sữa đến trẻ em càng kinh khủng hơn. Cậu con trai nhìn thấy sữa là nôn, ăn cơm không ngon mấy ngày liền. Ngay ngày hôm sau, ông liên lạc với cửa hàng sữa, người phụ trách ở đó tới xem xét sau đó nói sẽ bồi thường cho ông một túi sữa khác. Do không chấp nhận cách giải quyết này nên ông liên lạc với người phụ trách của công ty Jia Bao để khiếu nại.

Ngày hôm sau, đại diện Jia Bao xuống nhà ông Lý xin lỗi, ngỏ ý bồi thường cho ông 10 túi sữa. Tuy nhiên ông Lý không hài lòng, ông muốn công ty Jia Bao giải thích rõ lý do tại sao trong sữa lại xuất hiện sâu bọ và muốn được miễn phí dùng sữa của công ty trong hai tháng. Chiều hôm đó, bên công ty Jia Bao gọi đồng ý với điều kiện được miễn phí mua sữa trong hai tháng của ông còn vấn đề tại sao sâu bọ lại chui được vào trong sữa chua thì họ không giải thích gì thêm. Phóng viên gọi điện lên đường dây nóng công ty Jia Bao thì không có ai trả lời, gọi điện cho người đại diện thì nhận được câu trả lời là họ chỉ có trách nhiệm bán sữa không tham gia vào quá trình sản xuất nên không rõ. Tuy nhiên, họ sẽ báo việc này lên nhà sản xuất.

Những vụ rắc rối liên quan đến thực phẩm bẩn của Jia Bao 

Năm nay, công ty Jia Bao đã liên tiếp vướng vào 4 vụ rắc rối liên quan đến sữa, tính cả vụ phát hiện sâu bọ trong sữa chua lần này. 

rùng mình phát hiện dị vật trong sữa chua

 Cùng công ty trên, năm nay có tới 4 vụ sữa bẩn, có dị vật bị phát hiện . Ảnh minh họa

Tháng 1 năm nay, một phụ nữ có thai uống sữa phát hiện trong sữa có 3 dị vật màu đen. Tháng 7 năm nay, một khách hàng uống sữa của công ty Jia Bao phát hiện dưới đáy sữa có mấy mảnh thủy tinh vỡ, lúc uống cô thấy cổ họng ran rát có khả năng đã nuốt phải thủy tinh. Công ty Jia Bao không có lời giải thích cụ thể, chỉ bồi thường cho người khách này một thùng sữa. Sang tháng 8, một vị khách hàng khiếu nại, khi mở một thùng sữa của hãng Jia Bao, có tới 4, 5 túi sữa bị một dị vật màu xanh có mùi hôi thối dính bên ngoài vỏ bọc. Đường dây phục vụ sau bán của công ty không ai bắt máy. Khi liên lạc được, nhân viên hậu mãi nói tình hình cụ thể cần phải xem xét kỹ lưỡng rồi mới nói được.

Liên tiếp trong năm qua, công ty Jia Bao bị phát hiện có dị vật trong sữa tới 4 lần. Công ty cần phải đưa ra một lời giải thích rõ ràng với người tiêu dùng. Ngoài ra, công ty cần xem xét, cải tổ lại quy trình sản xuất của mình, để tránh hiện tượng này tái diễn. Để người tiêu dùng có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm.

Phương Khanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang