Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa

author 16:21 28/09/2021

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP và các công ty Cổ phần Hàng không: Pacific, Vietjet, Tre Việt và Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam về việc dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, hiện nay Bộ GTVT đang xây dựng Kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 05 lĩnh vực (hàng không, hàng hải, đường sắt, đường thủy nội địa, đường bộ) trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu tại Công văn số 3706/CHK-VTHK ngày 30/8/2021, đặc biệt là việc dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi Bộ Giao thông vận tải ban hành Kế hoạch chính thức.

Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa

 Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa.

Công văn số 3706/CHK-VTHK ngày 30/8/2021 nêu rõ, nhằm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, của Bộ GTVT trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Cục cũng yêu cầu các hãng hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, Cục cũng có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật, thương mại mặt đất tại Nội Bài nhằm chấn chỉnh hoạt động của nhân viên điều khiển, vận hành thiết bị hàng không.

Theo đó, nhằm ngăn chặn các vụ việc tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn hàng không liên quan đến hoạt động của nhân viên điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực han chế của cảng hàng không, sân bay, Cục HKVN yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất quán triệt nhân viên tuân thủ tuyệt đối các quy định về an ninh, an toàn hàng không trong quá trình hoạt động tại khu vực hạn chế, đặc biệt là việc tuân thủ đúng quy trình phục vụ, không được rời vị trí làm việc theo quy định để đảm bảo phục vụ khai thác an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện đối với các nhân viên điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

Cục yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình khai thác, vận hành phương tiện mặt đất, các quy định về an ninh, an toàn hàng không, đồng thời xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về an ninh, an toàn trong quá trình khai thác tại cảng hàng không, sân bay.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang