Kinh nghiệm du lịch ở đảo tôm hùm Bình Ba

author 18:00 06/11/2016

(VietQ.vn) - Đảo Bình Ba chính là điểm đến đang cực kì hot. Người đi thì tán tụng không ngớt, còn người chưa đi thì háo hức học hỏi kinh nghiệm.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Đảo Bình Ba thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 60km, Bình Ba còn được mệnh danh là đảo “ tôm hùm”, là địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá viên ngọc Tứ Bình. Với khung cảnh hoang sơ, ánh nắng chan hòa, bãi cát trắng mịn… Nơi đây khiến bất cứ ai đặt chân đến đều có cảm giác thích thú.

 Ngất ngây với vẻ đẹp Bình Ba từ ánh nhìn đầu tiên.

Phương tiện di chuyển

 
Máy bay: Từ Sài Gòn, bạn có thể bay thẳng đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang) sau đó đi taxi đến cảng Ba Ngòi (bến tàu để đi Bình Ba) cách 17 km.

Ô tô: Tại bến xe miền Đông – TP.HCM, có rất nhiều hãng xe chạy tuyến Hồ Chí Minh – Cam Ranh để bạn lựa chọn, giá vé khoảng 200.000 – 250.000 đồng/ một lượt.

Từ cảng Ba Ngòi, bạn có thể ngồi thuyền gỗ hoặc ca-nô để đi ra đảo. Vé tàu Cam Ranh - Bình Ba là 30.000 đồng một người trong khi ca-nô là 100.000 đồng. Đi tàu thường mất 45 - 60 phút, ca-nô chỉ khoảng 20 phút là tới đảo.

Tuy nhiên, với những bạn có sức khỏe yếu thì ca-nô chính là sự lựa chọn hoàn hảo vì thời gian di chuyển nhanh, chỗ ngồi thoáng, chạy êm.

Lưu trú

Bình Ba là một hòn đảo hoang sơ, các dịch vụ tại đây cũng chưa phát triển. Vì vậy, nếu bạn muốn lưu trú lại, có thể ở homestay với giá 50.000 đồng/1 người/1 đêm, khách sạn - nhà nghỉ có giá từ 300.000 – 400.000 đồng/phòng với đầy đủ tiện nghi máy lạnh, nước nóng, tivi.

Di chuyển trên đảo Bình Ba

Có 2 phương tiện di chuyển chính trên đảo Bình Ba đó chính là xe điện (tuk tuk) và xe máy. Đối với những bạn thích khám phá, có thể thuê xe máy với mức giá 100.000 đồng/1 ngày còn với những bạn sợ cái nắng nóng trên đảo thì có thể lựa chọn xe điện với mức giá khoảng 250.000 đồng/1 lượt vòng quanh đảo (tối đa 10 người).

Ẩm thực trên đảo

Đảo Bình Ba còn có một tên gọi khác là Đảo Tôm hùm, chính vì vậy khi đến Bình Ba mà không thưởng thức món Tôm hùm quả là một thiếu sót lớn (giá khoảng 900.000 đến 1,2 triệu đồng/kg). Ngoài ra, chợ Bình Ba cũng có rất nhiều món ăn bình dân giá phải chăng như: bánh căn, bánh tráng mắm ruốc…

Tôm hùm là đặc sản nổi tiếng của đảo Bình Ba
Bánh căn hải sản - món ngon khó chối từ trên đảo Bình Ba 

  

Địa điểm tham quan trên đảo Bình Ba

Đến với Bình Ba, bạn không chỉ được hòa mình vào làn nước trong xanh tại bãi Nồm, bãi Nhà Cũ hay khám phá những rặng san hô nhiều màu sắc cùng vô vàn bãi biển đẹp mà còn được chiêm ngưỡng cảnh vật chỉ riêng Bình Ba mới có như: Hòn Rùa, Lăng Nam Hải, Cửa Tiểu, Lô cốt thời Pháp…

Bãi biển xanh ngắt khiến du khách ấn tượng khi lần đầu đặt chân đến Bình Ba.
Vẻ đẹp nao lòng của Bình Ba quyến rũ những người yêu xê dịch.
Tham quan chợ cá "nhộn nhịp" mỗi sáng trên đảo Bình Ba 
 

Thông tin thêm

- Nên mang thuốc say sóng, thuốc đau bụng, kem chống nắng, mũ, kính khi trải nghiệm du lịch biển đảo.

- Đặt vé tàu, nhà nghỉ, thuê xe máy trước khi lên đảo để được phục vụ tốt hơn.

- Thưởng thức những món ăn địa phương.

 Điện ở đảo hơi bị chập chờn, nước ở đây hơi lợ nên theo kinh nghiệm của mình tắm bằng xà bông cục sẽ đỡ rít hơn mấy loại sữa tắm.

 

 

Say đắm trước vẻ đẹp mong manh của vườn hoa cúc nhái ở Sapa(VietQ.vn) - Cánh đồng hoa cúc sao nhái ở bản Cát Cát là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất luôn được du khách ưu ái lựa chọn mỗi khi đặt chân tới đây.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang