Kinh nghiệm du lịch Sapa và đi cáp treo Fansipan chưa đến 2 triệu đồng

authorLăng Dương 08:28 21/09/2016

(VietQ.vn) - Du lịch Sapa được nhiều người yêu thích với nhiều địa điểm du lịch đẹp, kết hợp đi cáp treo Fansipan rất tuyệt, một chuyến đi khoảng 2 triệu đồng.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Sau đây là kinh nghiệm du lịch Sapa, cáp treo Fansipan 3 ngày 2 đêm cho các bạn muốn đi du lịch trong mùa thu này.

Kinh nghiệm du lịch Sapa – đi cáp treo Fansipan chỉ với 2 triệu đồng

Du lịch Sapa mùa thu rất đẹp 

Lịch trình

Sáng thứ 6: xuất phát 8h, đi xe 5 tiếng đến nơi 13h chiều. Chiều đi Núi Hàm Rồng, nhà thờ cổ, dạo chơi ở thị trấn và bản Cát Cát.

Sáng thứ 7: Lên Fansipan, đi cáp treo rất nhanh, chỉ mất 30 phút là xuống, chụp ảnh sống ảo và ngó nghiêng khung cảnh hùng vĩ của núi rừng mất khoảng 1 tiếng.

Chiều thứ 7: Chơi ở thác tình yêu.

Tối thứ 7: Đi chợ đêm, ăn đồ nướng ở thị trấn.

Sáng Chủ nhật: Ăn sáng, uống café, đi chợ mua quà cho gia đình.

Kinh nghiệm du lịch Sapa – đi cáp treo Fansipan chỉ với 2 triệu đồng

 Du lịch Sapa để tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu 

Thời gian

Du lịch Sapa tháng 9 là tuyệt vời nhất vì tháng 9 là mùa lúa chín, ruộng bậc thang rất đẹp. Ngoài ra lúc đó ít bị mưa, trời xanh mây trắng, tha hồ chụp ảnh trên Fansipan làm kỉ niệm.

Đi du lịch Sapa vào mùa tháng 7 sẽ mưa thất thường và trên Fansipan không được trời xanh, lúc nào cũng mây che hết.

Phương tiện

Bạn có thể đi xe giường nằm  của hãng Queen Cafe, lên thẳng Sapa, ko phải qua trung chuyển. Xuất bến ở 208 Trần Quang Khải, đến Sapa ở bến xe Chợ Mới ngay trung tâm.

Xe này giá vé rẻ nhất trong các hãng, chất lượng phục vụ cũng tốt nhất, sạch sẽ. Các bạn có thể tham khảo trên internet các xe khác, có rất nhiều xe chất lượng cao xuất phát từ bến xe Mỹ Đình.

Giá: 220.000 đồng/người lượt đi, lượt về giảm 200.000 đồng/người.

Kinh nghiệm du lịch Sapa – đi cáp treo Fansipan chỉ với 2 triệu đồng

Dạo chơi ở thị trấn Sapa có rất nhiều điều thú vị  

Di chuyển tại Sapa

Để có một chuyến đi tiết kiệm và thăm thú được nhiều nơi, bạn nên thuê xe tự lái hoặc đi xem ôm. Các bác xe ôm ở đây cũng rất nhiệt tình chỉ cho bạn những chỗ chơi hay ho.

Nếu thuê xe máy, giá thuê là 100.000 đồng/xe/ngày, tự đổ xăng. Các bạn có thể nhờ quản lý nhà nghỉ, khách sạn liên hệ giúp chỗ thuê xe.

Lưu trú

Trong bài viết kinh nghiệm du lịch Sapa này, gợi ý lưu trú xinh đẹp, sang chảnhcho bạn ở Cat Cat Gardern Hotel. Khách sạn nhỏ, 2 sao, có 4 phòng, đồ đạc khá đầy đủ: tủ lạnh, máy sấy, ấm siêu tốc.

Kinh nghiệm du lịch Sapa – đi cáp treo Fansipan chỉ với 2 triệu đồng

Catcat hotel - một địa điểm lưu trú cực đẹp khi du lịch Sapa  

Giá phòng khoảng 1,3 – 1,5 triệu/ phòng đôi dành cho 4 người ở, bao gồm bữa sáng. Bữa sáng thì mỗi người được tự chọn 2 đồ ăn + 2 đồ uống. Có bún, phở, bánh mì, mì xào, pancake, nước dưa hấu, dứa, chanh, xoài, cam…

View ở khách sạn này tuyệt đẹp, bạn có thể nhìn xuống bên dưới là bản Cát Cát và phía xa xa là ruộng bậc thang. Bạn nên yêu cầu ở tầng 2 nhé, ngắm cảnh sẽ  thích hơn tầng 1.

Địa điểm du lịch

Núi Hàm Rồng

Giá vé: 70.000 đồng/người. Núi Hàm Rồng ngay cạnh thị trấn, đi bộ một chút là tới.

Ở đây có rất nhiều hoa như một Đà Lạt thu nhỏ.

Lên đây bạn có thể mặc váy Mèo chụp ảnh bên hoa. Chỗ thuê quần áo trong khu vực vui chơi: 30.000 đồng/bộ/người bao gồm váy áo, mũ, ô. Cuối tuần ở đây sẽ có biểu diễn văn nghệ rất hấp dẫn.

 Du lịch Sapa không thể bỏ qua núi Hàm Rồng 

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ ở ngay trung tâm thị trấn, bạn có thể đi bộ tới đó để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc phương Tây cổ, chụp ảnh kỉ niệm.

Thác Tình yêu

Thác Tình yêu cách thị trấn khoảng 12km nhé. Bạn phải đi mất 30 phút đi bộ vào rừng mới đến thác. Nên đi giày thể thao để không bị đau chân và trượt ngã nhé.

Giá vé: 70.000 đồng/người. Đây là giá mới tăng.

Đi từ thị trấn vào đó nhiệt độ giảm 3 – 4 độ nên bạn cần mặc ấm một chút nếu đi vào mùa thu. Bạn nên đem theo ô hoặc áo mưa nữa để phòng tránh thời tiết đổ mưa bất cứ khi nào.

Fansipan

Nếu chọn hình thức đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, bạn nên lưu ý về thời tiết để không bị lỡ cuộc chơi. Giá vé cáp : 600.000 đồng/ người khứ hồi, không bán một chiều.

Ngoài ra bạn có thể chơi ở khu vực chân Fansipan, cảnh sắc khá đẹp. Chụp ảnh ở địa điểm này cũng lý tưởng lắm nhé.

Kinh nghiệm du lịch Sapa – đi cáp treo Fansipan chỉ với 2 triệu đồng
Du lịch Sapa cùng trải nghiệm cáp treo Fansipan mới mẻ 

Chợ đêm Sapa

Đây là địa điểm vô cùng đông đúc. Đi chợ đêm, bạn sẽ tha hồ mua thổ cẩm, các thứ đồ ăn vặt và những món đồ lưu niệm xinh yêu về làm quà nhé.

Nếu không đi chợ đêm, bạn có thể đi chợ ban ngày ở thị trấn để mua các loại quả nổi tiếng ở đây như: mứt đào (30.000 đồng/ túi), óc chó (250.000 đồng/kg), hạnh nhân (130.000 đồng/kg). Vào mùa hè bạn sẽ mua được mận và đào Sapa, hai thức quả nổi tiếng ở vùng đất này.

Ăn uống

Nếu muốn mua các đồ ăn vặt tiện lợi, bạn có thể ra siêu thị ngay cạnh khách sạn Mường Thanh, ở đường Ngũ Chỉ Sơn, có đủ đồ để bạn lựa chọn mà giá cũng rất rẻ.

Nướng: bài viết kinh nghiệm du lịch Sapa lần này gợi ý bạn địa điểm ăn nướng nhà cô Lịch, số 03 đường Fansipan. Quán này rất đông khách. ăn một  suất tầm 120.000 đồng -150.000 đồng/người thì quá no nê.

Ăn cơm: nhà hàng Hoa Đào – 33 Xuân Viên. Ngoài ra còn rất nhiều quán đồ nướng và quán cơm nữa để bạn lựa chọn. Nếu ở homestay, bạn có thể đặt cơm để nhà chủ làm.

Kinh nghiệm du lịch Sapa – đi cáp treo Fansipan chỉ với 2 triệu đồngKinh nghiệm du lịch Sapa – đi cáp treo Fansipan chỉ với 2 triệu đồn
 
Kinh nghiệm du lịch Sapa – đi cáp treo Fansipan chỉ với 2 triệu đồng
Du lịch Sapa không thể bỏ qua những quán đồ nướng cực hấp dẫn 

Uống: Đồ uống trên đó rất rất nhiều quán, bảng giá ngay ngoài, khá rẻ, 20.000 đồng trở lên.

Bạn cũng có thể đến các quán café, vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức một ly café ấm nóng.

Nói chung, bạn nên hỏi giá trước khi ăn uống hoặc mua sắm để không bị bất ngờ hoặc bị mua đắt bất cứ thứ gì.

Như vậy, một chuyến đi du lịch Sapa và đi cáp treo Fansipan bao gồm tiền đi xe khách 420.000 đồng, tiền thuê xe tự lái 2 ngày và tiền xăng chia cho 2 người, mỗi người 110.000 đồng, tiền khách sạn 800.000 đồng, tiền đi cáp treo 600.000 đồng, ăn uống, đi chơi khoảng 500.000 đồng…

Nếu không đi cáp treo, bạn vẫn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời ở Sapa vào mùa thu này mà chưa đến  2 triệu đồng nhé.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang