Đã có 700 triệu, nên mua chung cư hay mua nhà?

author 19:07 11/10/2017

(VietQ.vn) - Tầm tiền khoảng 700 triệu đồng đối với cư dân có thu nhập thấp là một khoản không hề nhỏ cho quyết định mua nhà an cư. Mua nhà hay chung cư vẫn luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Sự kiện: Bất động sản

Nếu đặt lên bàn cân thì việc lựa chọn nhà chung cư tối đa hóa lợi ích dễ dàng hơn, nhất là cân đối tài chính một cách hợp lý. Trước mắt là bài toán về nguồn lực kinh tế và khả năng chi trả.

Chỉ cần làm 1 phép tính nhỏ, nếu như chọn mua nhà đất, giá có thể tăng thêm từ các khoản chi phí về xây dựng nhà, sắm sửa nội thất….. Nhưng với 1 căn hộ phù hợp với cả gia đình thì mức chi phí sẽ được tính tổng trong căn hộ, nếu có phát sinh chỉ tính trên giá nội thất sắm sửa thêm. Ngoài ra, mua chung cư các cư dân sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay vốn tối đa lên tới 80% tổng giá trị căn hộ.

Đối với những gia đình trẻ có nguồn thu nhập tương đối ổn định thì việc mua nhà chung cư là biện pháp tối ưu hóa nhất đối với kinh tế hiện tại. Như vậy, nếu thu nhập của 2 vợ chồng trung bình 15 triệu đồng là có thể sở hữu được nhà chung cư trên dưới 1 tỷ đồng mà không áp lực. Nhưng vấn đề là lựa chọn nhà thế nào cho hợp lý là điều đáng bàn.

 Chung cư là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình trẻ thu nhập trung bình. Ảnh: Chungcuhanoi

 Chung cư là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình trẻ thu nhập trung bình. Ảnh: Chungcuhanoi

Bỏ qua lợi ích về tài chính thì vị trí tốt cũng là lợi thế để nhiều người quyết định mua căn hộ chung cư. Khảo sát giá trên thị trường Hà Nội hiện nay thì việc sở hữu 700 triệu đồng trong tay nếu muốn có nhà ở gần khu vực trung tâm chỉ còn cách lựa chọn duy nhất là nhà chung cư.

Trong khi đó, với số tiền này, nếu mua nhà gắn liền với đất thì phải đi xa hơn, ít nhất là ngoài bán kính 30 km so với khu vực trung tâm. Nếu tính chi tiết, mua chung cư diện thì tích tầm 70 m2, trong khi nhà đất chỉ có diện tích dưới 40 m2, chưa kể nhà đất dạng này cũng nằm sâu trong hẻm nhỏ, hạ tầng tạm bợ, tiện ích không có”. Vậy theo bạn sự lựa chọn nào là hợp lý hơn?

Phân khúc chung cư giá rẻ và trung bình hiện đang thu hút được sự quan tâm, đặc biệt là nhu cầu rất lớn từ những hộ gia đình trẻ, những người làm công ăn lương nhờ lợi thế về giá và nguồn cung lớn. Theo đánh giá của nhiều sàn bất động sản, phân khúc này đang thu hút từ 70 - 80% sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu mua nhà.

Thị trường bất động sản: Căn hộ giảm giá cả tỷ đồng vẫn ế ẩm(VietQ.vn) - Doanh nghiệp bất động sản đang tung ra nhiều chiêu khuyến mại khủng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên vẫn khan hiếm người mua.

Có thể kể đến một số dự án được bàn giao vào giữa và cuối năm 2016 như tổ hợp HH2 Linh Đàm, chung cư Hateco Hoàng Mai,chung cư Park View Residence, Gelexia riverside, The K Park Văn Phú... hầu hết các dự án này đều đã triển khai gần xong phần thô và đang được rao bán với mức giá dưới 20 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát dọc tuyến đường Vành đai 3, và dọc tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài nhờ quỹ đất rộng và hạ tầng giao thông đang dần được hoàn thiện, những tuyến đường này đang trở thành điểm đến của hàng loạt dự án chung cư, đặc biệt là những dự án dành cho người có thu nhập trung bình với mức giá dưới 20 triệu đồng/m2, tạo ra vị thế mới cho khu vực phía Tây Hà Nội.

Anh Quang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang