Đà Nẵng: Hạ thủy tàu vỏ thép hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung
Vụ tàu vỏ thép nằm bờ: Công ty đóng tàu từ chối thay toàn bộ vỏ thép
Vụ tàu vỏ thép kém chất lượng: Phó Thủ tướng chỉ rõ các bên chịu trách nhiệm
Lãnh đạo tỉnh Bình Định ‘thúc’ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ sửa tàu vỏ thép
Mới đây, tại âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng), Công ty CP Đóng tàu Bảo Duy đã tiến hành hạ thủy và bàn giao tàu dịch vụ hậu cần nghề cá bằng vỏ thép mang số hiệu ĐNa 90999 cho ông Trần Minh Tuấn (trú tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu).
Tàu cá mang số hiệu ĐNa-90999 dài 41m, rộng 8,2m, cao mạn 3,6m, mớn nước 2,68m, lượng choán nước 575 tấn, trọng tải 350 tấn. Đây là con tàu lớn nhất Miền Trung. Tàu có cấu tạo vỏ thép 1 thân, lắp 1 máy diesel Mitsubishi công suất hơn 1.000 CV, 1 chân vịt, tốc độ tự do 12,5 hải lý/giờ. Tàu có cấu tạo kết cấu đáy đơn, mạn đơn, 1 boong chính, thượng tàu, cabin lái, buồng máy đặt ở đuôi tàu, tàu được thiết kế có khả năng quay trở linh hoạt và cấu trúc kết cấu chịu được va đập mạnh.
Tàu dịch vụ hậu cần nghề cá bằng vỏ thép mang số hiệu ĐNa 90999. Ảnh Đảng bộ TP Đà Nẵng
Theo Công ty CP Đóng tàu Bảo Duy, đây là loại tàu vỏ thép 1 thân, lắp 1 máy diesel Mitsubishi công suất hơn 1.000 CV, 1 chân vịt, tốc độ tự do 12,5 hải lý/giờ. Tàu có cấu tạo kết cấu đáy đơn, mạn đơn, 1 boong chính, thượng tàu, cabin lái, buồng máy đặt ở đuôi tàu, tàu được thiết kế có khả năng quay trở linh hoạt và cấu trúc kết cấu chịu được va đập mạnh.
Tổng mức đầu tư cho tàu 31,5 tỷ đồng, trong đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Nam Đà Nẵng cho vay 95% (khoảng 29,5 tỷ đồng) với lãi suất ưu đãi theo Nghị định 67 của Chính phủ hỗ trợ ngư dân phát triển nghề cá. Tàu được chủ tàu đặt tên Trường Sa MT.01 vì tàu chuyên hoạt động ở vùng biển Trường Sa, chủ yếu thu mua hải sản, cung cấp các nhu yếu phẩm, phương tiện nghề cá cho các tàu đánh bắt.
Lê Cao (TH)