Lãnh đạo tỉnh Bình Định ‘thúc’ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ sửa tàu vỏ thép

author 20:03 19/07/2017

(VietQ.vn) - Đoàn công tác do ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã trực tiếp xuống kiểm tra, đôn đốc công tác sửa chữa, khắc phục tàu vỏ thép hư hỏng của doanh nghiệp.

Sáng 19/7, đoàn công tác UBND tỉnh Bình Định do ông Trần Châu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định dẫn đầu, đã trực tiếp xuống Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan (Hoài Nhơn) để kiểm tra công tác khắc phục tàu hư hỏng, đôn đốc các doanh nghiệp sai phạm nhanh chóng sửa chữa tàu hư hỏng, để ngư dân kịp vươn khơi bám biển.

Cụ thể, ông Trần Châu đã chỉ đạo các bên phải tích cực phối hợp với nhau trên tinh thần khắc phục nhanh chóng, hoàn thiện tất cả các bộ phận hư hỏng, đảm bảo cho ngư dân có tàu cá hoạt động ổn định trong 30 năm, trong đó trên 11 năm ngư dân phải trả nợ cho ngân hàng.

Ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng đoàn công tác đi kiểm tra công tác khắc phục tàu vỏ thép bị hư hỏng. Ảnh: SGGP 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các đơn vị giám sát, trong đó có tổ giám sát do Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định chủ trì phải phối hợp, nhắc các chủ tàu bám sát quá trình khắc phục tàu của mình. Điểm nào chưa thỏa mãn thì phải kịp thời can thiệp, yêu cầu doanh nghiệp khắc phục cho đúng với phương án, hợp đồng.

Đồng thời, các doanh nghiệp sai phạm phải thực hiện phun cát, sơn đúng quy trình; máy móc, thiết bị hàng hải phải đảm bảo chính hãng theo đúng phương án đã thống nhất trước đó giữa chủ tàu và doanh nghiệp, chậm nhất vào 30/8 phải khắc phục xong.

Đặc biệt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh trách nhiệm giám sát của các đăng kiểm viên – Trung Tâm đăng kiểm tàu cá, thuộc Tổng cục Thủy sản – Bộ NN&PTNT, phải trực tiếp theo dõi, kiểm định các máy mới mà DN đã nhập về: máy chính, máy phụ, thiết bị hàng hải…; tăng cường công tác hậu đăng kiểm. Mọi trách nhiệm sau khi DN khắc phục tàu xong, nếu xảy ra trục trặc thì Trung tâm đăng kiểm phải đứng ra chịu hoàn toàn trách nhiệm.

 Doanh nghiệp đang tiến hành sửa chữa, khắc phục tàu của ngư dân bị hỏng hóc. Ảnh: SGGP

Về đơn vị đóng tàu cảng Tam Quan, ông Trần Châu giao trách nhiệm phải nhanh chóng khơi thông luồng lạch tại cửa biển để đảm bảo việc đưa các tàu vỏ thép vào cảng để khắc phục, không để xảy ra bất cứ sự cố đáng tiếc nào. Bên cạnh đó, phải phối hợp tích cực với các bên, đặc biệt là phía DN, đảm bảo đầy đủ các điều kiện để quá trình khắc phục kịp tiến độ.

Ông Trần Châu cũng thông tin thêm rằng Bộ NN&PTNT tới đây sẽ có chính sách để hỗ trợ thêm cho các ngư dân có tàu vỏ thép hư hỏng, đang gặp khó khăn. Qua sự cố này, tỉnh Bình Định sẽ chỉ đạo Sở NN&PTNT thành lập các lớp tập huấn đánh bắt trên tàu vỏ thép NĐ 67 cho các ngư dân.

Phong Lâm (T/h)

Tàu vỏ thép được sửa chữa, ngư dân vì sao vẫn bất an?(VietQ.vn) - Dù một số tàu vỏ thép bị hỏng đã được kéo lên bờ để tiến hành sửa chữa nhưng ngư dân vẫn trong tâm trạng bất an, lo lắng vì nhiều vướng mắc chưa được giải quyết.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang