Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở sản xuất ''giả mạo'' nhãn hiệu Chè Liên với số lượng lớn

author 06:00 21/05/2022

(VietQ.vn) - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Đà Nẵng thu thập được thông tin về một đối tượng có nghi vấn hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu của một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường với quy mô lớn nhằm thu lợi bất chính.

Theo thông tin từ Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết, qua phối hợp kiểm tra đột xuất, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện một cơ sở sản xuất có 1.559 gói chè thành phẩm và 32.000 vỏ bao bì nghi vấn giả mạo nhãn hiệu ''Chè Liên'' một thương hiệu chè có tiếng tại Đà Nẵng đang chuẩn bị xuất bán ra thị trường.

Sau khi xác định được thời gian và địa điểm các đối tượng sản xuất hàng giả mạo nhãn hiệu với số lượng lớn để chuẩn bị tiêu thụ, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở sản xuất chè tại địa chỉ 102 Đinh Nhật Tân, do bà Đ.N.Q (36 tuổi, trú tổ 35, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) làm chủ.

Những gói chè làm nhái theo Chè Liên Đà Nẵng bị thu giữ 

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện tại cơ sở có 1.559 gói chè thành phẩm và 32.000 vỏ bao bì nghi vấn giả mạo nhãn hiệu “Chè Liên”. Đây là thương hiệu chè đã được đăng ký thương hiệu độc quyền.

Bà Q thừa nhận do nhận thấy nhãn hiệu “Chè Liên” đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường, lại được nhiều du khách ưa chuộng nên đã đặt in bao bì giả nhãn hiệu, đem về sản xuất các gói chè thành phẩm giả mạo nhãn hiệu này và bán ra thị trường với giá rẻ.

Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế đã tạm giữ toàn bộ tang vật để tiếp tục xác minh làm rõ.

Được biết, chè sầu Liên là thương hiệu quen thuộc với thực khách cả nước. Cũng vì vậy mà gần đây hàng loạt thương hiệu nhái, khiến cho không chỉ doanh nghiệp gặp nhiều vấn đề mà thực khách cũng bị hoài nghi về chất lượng món ăn đặc sản. 

Theo đại diện Chè Liên, các món chè đều trải qua công đoạn sơ chế, chế biến tỉ mỉ, sau đó là đóng gói và ướp lạnh, rồi vận chuyển đi khắp các tỉnh thành. Các đại lý nhập chè Sầu Liên Đà Nẵng ướp lạnh về để bán lẻ. Đã xuất hiện nhiều cơ sở nhập chè Liên về rồi cố tình pha loãng, bớt sầu riêng để bán giá thấp, mà vẫn giữ nhãn hiệu với thiết kế, màu sắc logo tương tự tiệm Chè Liên chính hiệu. 

Bảo Linh (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang