Đà Nẵng: Phát hiện, triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ hơn 4 triệu cuốn sách giả

author 15:01 22/06/2024

(VietQ.vn) - Công an TP Đà Nẵng vừa phát hiện đường dây sản xuất, buôn bán sách giáo khoa giả các loại với số lượng hơn 4 triệu cuốn sách.

Công an thành phố Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sách giáo khoa các loại với số lượng hơn 4 triệu cuốn sách.

Theo đó, đường dây này do Nguyễn Trung Luật (SN 1981, trú phường Hiệp Thành, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) và Phạm Ngọc Quang (SN 1977, Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Quảng cáo Quang Thắng, trú tại phường 13 quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh) cầm đầu.

 Đà Nẵng Phát hiện triệt phá đường dây sản xuất sách giả.

Quá trình điều tra xác định, khoảng đầu năm 2022, Nguyễn Trung Luật trao đổi, thống nhất cùng Phạm Ngọc Quang sản xuất sách giả Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cùng một số Nhà xuất bản khác để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Sau đó, Luật cung cấp giấy in, đặt số lượng in để Quang tổ chức việc in sách giả tại hai xưởng in của Quang tại địa đường Lê Đức Thọ và số đường số 5 (quận Gò Vấp).

Đơn giá Luật trả cho Quang là 270.000 đồng trên 1 ram giấy khổ 60cmx84 cm. Sau khi in xong, giấy được để nguyên khổ rồi vận chuyển về xưởng gia công của Luật đặt tại con hẻm trên đường TX25 (phường Thạnh Xuân 25, quận 12) để cắt, đóng bìa, dán tem giả, đóng thùng.

Số sách này sau đó được vận chuyển đến 3 điểm kho khác của Luật đặt tại con hẻm trên đường TX25 và đường Hà Huy Giáp (phường Thạnh Xuân, quận 12) để cất giấu, chờ mang đi tiêu thụ.

Trong đường dây này, Phạm Ngọc Quang giao Phan Xuân Năng (SN 1990, trú phường Hiệp Thành, quận 12) quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động tại hai xưởng in.

Năng là người đặt bản kẽm, trao đổi, thống nhất với Luật về số lượng đơn hàng đặt in, nhận tiền thanh toán của Luật rồi chuyển lại cho Quang.

Còn Nguyễn Trung Luật giao cho Lê Hà Thanh (SN 2001, trú thôn Hưng Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vận chuyển giấy in đến giao cho xưởng in của Phạm Ngọc Quang, nhận sản phẩm sau khi in xong để chuyển về xưởng gia công, vận chuyển sách thành phẩm đến cất giấu tại các kho của Luật, quản lý kho và xuất hàng cho khách hàng khi có yêu cầu của Luật.

Số sách giả này được Luật phân phố sỉ thông qua các đầu nậu để vận chuyển đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có thành phố Đà Nẵng...

Qua khám xét, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an thành phố Đà Nẵng) đã phát hiện rất nhiều các máy móc, phương tiện, trang thiết bị phục vụ việc sản xuất sách giả cùng hàng triệu con tem giả, hơn 600.000 sản phẩm, bán thành phẩm là sách giả.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang