Đà Nẵng tạm dừng hoạt động quán ăn bán online, bán mang đi: Sở Công thương lên tiếng

author 21:01 02/04/2020

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo Sở Công Thương, việc tạm dừng hoạt động các hàng ăn bán online, bán mang đi là việc làm cần thiết trong công tác thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan đến việc Đà Nẵng tạm dừng hoạt động đối với các cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi từ ngày 2/4, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế và thực hiện theo công văn của UBND TP.Đà Nẵng, Sở này đã yêu cầu các cửa hàng ăn uống tạm dừng việc bán hàng qua mạng hoặc bán mang đi để phòng, chống dịch.

Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hoạt động bán hàng ăn online, bán mang đi, tránh các nguy cơ lây nhiễm bệnh. Ảnh minh họa

Việc tạm dừng hoạt động các hàng ăn bán online, bán mang đi là việc làm cần thiết trong thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Hà Bắc phân tích, việc tạm dừng bán mang đi là do thói quen của người dân lúc đứng đợi mua đồ ăn mang về. Một số người không giữ khoảng cách, cứ xúm vào nên rất sợ. Một số người còn kéo khẩu trang xuống, nói ra nói vào trong lúc mua hàng nên khó có thể kiểm soát được.

Lý do thứ hai là nguy cơ lây lan dịch đến từ những người giao hàng (shipper), nhiều người trong số này không đeo khẩu trang, ý thức phòng chống dịch còn chưa tốt.

"Một ngày shipper đi biết bao nhiêu chỗ, bao nhiêu khu dân cư. Nếu lỡ có một người nhiễm thì nguy cơ rất cao. Chỉ có 15 ngày làm việc này nên mong người dân thông cảm. Mục đích cuối cùng là để chúng ta cùng nhau thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch chứ không có gì khác”.

Vị lãnh đạo Sở Công thương Đà Nẵng cũng thông tin, việc tạm dừng hoạt động các cửa hàng bán qua mạng, bán hàng mang đi chỉ áp dụng đối với các mặt hàng không thiết yếu như: đồ ăn nhanh, trà sữa, cà phê, các loại đồ ăn vặt... Còn một số chợ, siêu thị cung cấp lương thực, thực phẩm vẫn bán hàng online và phân công người giao hàng tại nhà cho dân.

Trước đó, để thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19, Đà Nẵng đã chỉ đạo tạm đóng cửa mọi cửa hàng kinh doanh hàng không thiết yếu; chỉ cho phép mở cửa đối với các loại hình: Khám chữa bệnh, thuốc và vật tư y tế, chất đốt, ngân hàng, bưu chính viễn thông, cấp điện, cấp nước, hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất.

Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán lương thực, thực phẩm.

Từ 0h ngày 2/4, các cửa hàng ăn uống bán qua mạng và bán mang đi tại Đà Nẵng đều phải tạm ngừng hoạt động nhằm thực hiện chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng.

Lãnh đạo Sở Công thương TP.Đà Nẵng cũng khuyến cáo người dân không nên tích trữ lương thực, thực phẩm vì hàng hóa còn rất đầy đủ và dồi dào. Lúc này người dân nên bình tĩnh, tuân thủ các quy tắc phòng, chống dịch và hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết.

Bạch Hiền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang