Đà Nẵng truy tặng bằng khen cho ông Nguyễn Bá Thanh

author 11:35 04/09/2015

UBND TP. Đà Nẵng vừa truy tặng bằng khen cho cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, vì công lao đóng góp xây dựng bệnh viện giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Tại lễ công bố chuyển Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng sang công lập mang tên Bệnh viện Ung bướu, UBND TP Đà Nẵng đã truy tặng bằng khen cho ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng vì "là người tiêu biểu nhất đóng góp xây dựng Bệnh viện Ung thư".

Lúc sinh thời, ông Nguyễn Bá Thanh đã soạn thư kêu gọi tiền tài trợ, in 10.000 bản và tự tay ký tất cả số thư này trước khi gửi đến các nhà hảo tâm. Ngày 19/01/2013, bệnh viện với kinh phí xây dựng 1.500 tỷ đồng được khánh thành với nhiều chính sách nhân đạo cho bệnh nhân nghèo của Quảng Nam và Đà Nẵng.

Đến nay Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã miễn giảm viện phí cho hơn 4.200 lượt bệnh nhân nghèo, với số tiền hơn 4,790 tỷ đồng. Bệnh viện cũng có bếp ăn từ thiện, chỗ lưu trú miễn phí phục vụ bệnh nhân và người nhà.

Thư kêu gọi bệnh viện do ông Nguyễn Bá Thanh soạn, ký gửi các nhà hảo tâm.

"Công lao sáng lập Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng của bác Nguyễn Bá Thanh là không thể không nhắc đến. Không có bác Thanh thì không có bệnh viện", bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng khẳng định.

Bà Vân Lan nói, việc truy tặng bằng khen là trong khả năng của UBND TP Đà Nẵng, tuy nhiên với công lao của ông Nguyễn Bá Thanh với một bệnh viện nhân đạo là chưa tương xứng. "Tập thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã có tờ trình gửi lên Hội về việc tạc tượng bác Nguyễn Bá Thanh đặt trong khuôn viên và phòng truyền thống của bệnh viện", bà Lan thông tin.

Cũng theo bà Lan, cũng có ý kiến cho rằng nên đổi tên Bệnh viện Ung thư thành bệnh viện Nguyễn Bá Thanh, nhưng hiện nay khi chuyển sang công lập thì ý tưởng này khó thực hiện.

"Chuyển bệnh viện sang công lập nhưng lãnh đạo thành phố vẫn cam kết thực hiện mục tiêu nhân đạo là miễn viện phí, hỗ trợ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo là điều Hội rất mừng và theo tâm nguyện của bác Nguyễn Bá Thanh. Có lẽ đây sẽ là bệnh viện công lập đầu tiên trên cả nước thực hiện mục tiêu nhân đạo này", bà Vân Lan nói thêm.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang