Đại án Hà Văn Thắm: Nữ diễn viên nổi tiếng khóc nức nở tại tòa

author 10:12 30/08/2017

(VietQ.vn) - Nữ diễn viên Hoàng Thị Hồng Tứ khóc nức nở tại tòa trong phiên thẩm vấn sáng nay 30/8.

Sáng nay 30/8, phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) tiếp tục với phần xét hỏi hành vi Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Hội đồng xét xử (HĐXX) thẩm vấn Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch Công ty Cổ phần BSC Việt Nam - công ty con của Thắm).

dai-an-ha-van-tham-nu-dien-vien-noi-tieng-khoc-nuc-no-tai-toa

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Tứ khóc nức nở tại tòa. Ảnh: Vnmedia

Theo VOV, tại phiên xử, khi HĐXX hỏi về vai trò của mình tại Công ty Cổ phần BSC Việt Nam (công ty con của Thắm), Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch BSC) đã khóc nức nở. Bị cáo Tứ trình bày, do sức khỏe yếu nên bị căng thẳng và dễ xúc động.

Theo lời khai của Tứ tại Tòa, Tứ làm việc tại Oceanbank từ năm 2007 với chức danh thư ký Chủ tịch HĐQT. Năm 2013, bị cáo xuống làm việc tại khối bán lẻ, chuyên viên truyền thông.

Vnmedia thông tin thêm, Tứ khai chưa từng làm việc tại Công ty BSC, nhưng năm 2008, Hà Văn Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch BSC trong thời gian chờ người điều hành. Bao nhiêu nhân sự, trụ sở của BSC ở đâu, người đẹp Hoàng Thị Hồng Tứ không biết.

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ cho biết, công việc chính của cô là làm ở văn phòng ở HĐQT của Oceanbank. Bản thân không biết Công ty BSC có trụ sở ở đâu, có bao nhiêu nhân sự. Tứ được Hà Văn Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch HĐQT trong thời gian chờ có người điều hành nên đồng ý.

dai-an-ha-van-tham-nu-dien-vien-noi-tieng-khoc-nuc-no-tai-toa

  Hồng Tứ có gương mặt khả ái, từng ghi dấu trong nhiều bộ phim truyền hình. Ảnh: Vietnamnet

Bị cáo Tứ xác nhận ký 97 hợp đồng, “Bị cáo không làm gì ở BSC, các hợp đồng ghi sẵ tên bị cáo. Bị cáo thấy anh Phạm Hoàng Giang (Tổng giám đốc điều hành BSC) ký nháy và anh Giang cũng bảo bị cáo ký để cho đủ thành phần nên làm theo", bị cáo Tứ khai.

Khi HĐXX hỏi: ‘Bị truy cứu cùng các bị cáo khác về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, bị cáo có ý kiến gì không?’, Hoàng Thị Hồng Tứ khóc nức nở nói: ‘Bị cáo không tư lợi, bị cáo không nhận lương’.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Hoàng Thị Hồng Tứ bị truy tố về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" với vai trò đồng phạm của Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Ocean Bank và Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hoàng Thị Hồng Tứ được biết đến như 'bóng hồng' thân thiết nhất với Hà Văn Thắm. Tứ tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu điện ảnh, được Hà Văn Thắm tiếp nhận làm công việc hành chính tại Văn phòng HĐQT OceanBank.

Từ tháng 12/2008 đến tháng 5/2014, Tứ được Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch Công ty BSC nhưng thực tế Tứ không góp vốn, không tham gia quản lý, điều hành công ty này.

Quỳnh Tứ ngoài vai trò là một doanh nhân và làm việc trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng còn tham gia các hoạt động nghệ thuật. Vốn xuất thân là nghệ sĩ đàn tranh, Quỳnh Tứ sau đó tham gia hoạt động ca hát rồi lấn sân sang điện ảnh.

Kỳ nghỉ lễ 2/9: 6 địa điểm du lịch giá rẻ ở Hà Nội với những trải nghiệm cực kỳ mới(VietQ.vn) - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, bạn có thể lựa chọn ngay những địa điểm du lịch giá rẻ tại Hà Nội mà không cần đi đâu xa để có những trải nghiệm thú vị và mới mẻ.

Nữ diễn viên để lại ấn tượng tốt trong lòng công chúng qua các vai: Thắm trong "Sau lũy tre làng Hạ", Mai trong "Trăng lạnh", Hạnh trong "Nắng trong mắt bão", Kim Thanh trong “Ban mai xanh”, Thư trong "Những cánh hoa bay"…

Sau đó, cô tiếp tục ghi điểm khi hóa thân vào vai nữ chính trong hai phim cảnh sát hình sự liên tiếp của đạo diễn Bùi Huy Thuần: "Đầm lầy bạc" và "Ngôi biệt thự màu tro lạnh".

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang