Đại diện đơn vị tôn vinh Vinaca: ‘Vinaca là một doanh nghiệp rất ổn về mọi mặt’

author 10:31 17/04/2018

(VietQ.vn) - Đại diện đơn vị tổ chức chương trình tôn vinh thương hiệu cho Công ty TNHH Vinaca lý giải, tại thời điểm tham gia chương trình tôn vinh thì Vinaca là doanh nghiệp rất ổn về mọi mặt.

Sự kiện: Vụ thuốc ung thư làm từ bột than tre

Chiều 16-4, ông Lê Trọng Anh, Giám đốc Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam), đã phản hồi một số thông tin liên quan đến việc đơn vị này tổ chức chương trình tôn vinh, trao chứng nhận cho Công ty TNHH Vinaca đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ hàng đầu Việt Nam - 2017.

Chương trình đánh giá và truyền thông thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam được tổ chức công khai tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, được truyền hình trực tiếp trên một đài truyền hình địa phương.

Theo báo  Người lao động đưa tin, ông Lê Trọng Anh cho biết chương trình được đơn vị này tổ chức vào tháng 10-2017 và khẳng định, đây là chương trình đánh giá và truyền thông thương hiệu, không phải đánh giá về chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra ông cho biết thêm tại thời điểm tham gia chương trình tôn vinh, ban tổ chức có đến trụ sở của công ty để kiểm tra và thấy rằng họ hoạt động bình thường, có rất nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Vì vậy, Vinaca là một doanh nghiệp rất ổn về mọi mặt.

Đại diện đơn vị tôn vinh Vinaca: ‘Vinaca là một doanh nghiệp rất ổn về mọi mặt’

 Đại diện ban tổ chức trao giải cho rằng đây là chương trình tôn vinh thương hiệu chứ không phải chương trình đánh giá chất lượng sản phẩm. Ảnh báo Người lao động

 

Để trả lời cho tiêu chí nào để chứng nhận Vinaca lọt Top 10 Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ hàng đầu Việt Nam – 2017, ông Lê Trọng Anh cho rằng, vào Google gõ tên Vinaca thì kết quả hiện lên rất nhiều. Thương hiệu Vinaca có nhiều chi nhánh, đại lý, mạng lưới rộng lớn. Đặc biệt, Vinaca còn có chương trình hỗ trợ khởi nghiệp rất tốt.

Ông Lê Trọng Anh còn cho biết chương trình được tổ chức để giúp các doanh nghiệp Việt quảng bá thương hiệu, để đạt tầm như các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, còn không phải đánh giá về chất lượng sản phẩm. Nếu đánh giá về chất lượng sản phẩm thì thuộc thẩm quyền của cơ quan khác.

Nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp "đóng tiền" để nhận được các giải thưởng tôn vinh, ông Lê Trọng Anh khẳng định ý kiến này là tiêu cực và lý giải chương trình được tổ chức để hỗ trợ doanh nghiệp, trên tinh thần "xã hội hóa". Tất cả các chương trình bây giờ đều là xã hội hóa, truyền thông thương hiệu, các doanh nghiệp đều tự nguyện. Do vậy, doanh nghiệp nào hàng hóa không tốt thì thường che giấu chứ không ai sản xuất hàng giả lại công khai làm truyền thông.

 Thuốc ung thư được Vinaca sản xuất từ bột than tre

Khi được hỏi về mức kinh phí các doanh nghiệp "hỗ trợ" cho ban tổ chức, ông Lê Trọng Anh từ chối trả lời và lý giải ban tổ chức đã có thỏa thuận với công ty nên không thể công bố.

Về xử lý sau hành vi vi phạm của Vinaca vừa bị phát giác, ông Lê Trọng Anh cho biết khi có kết luận cuối cùng sẽ thu hồi giải thưởng.

Trước đó, ngày 9/4 Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) thông tin,  lực lượng chức năng TP. Hải Phòng, tiến hành kiểm tra một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm của Công ty TNHH Vianca rại quận Kiến An, phát hiện cơ sở này đang sản xuất thuốc trị ung thư giả làm bằng bột than tre tán mịn.

Sau khi đóng gói và dãn nhãn, số thuốc giả này được đưa ra thị trường bán cho những bệnh nhân bị ung thư với giá lên đến hàng triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu cũng như giấy tờ pháp lý của sản phẩm.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang