Đại gia mua gần 600m2 đất ‘vàng’ khu Hoàn Kiếm giá 480 triệu đồng/m2

author 11:08 01/02/2018

(VietQ.vn) - Với giá bán 480 triệu đồng/m2, vị đại gia mua mảnh đất vàng gần 600m2 tại Hoàn Kiếm phải chi ra tổng 288,6 tỷ đồng.

Theo Tiền Phong, công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agriseco), với mã chứng khoán AGR, vừa hoàn tất việc bán khu đất “vàng” số 51 Phan Bội Châu (Hà Nội) cho khách hàng.

Theo công bố của ông Đinh Ngọc Phương, Tổng giám đốc Cty Agriseco, đơn vị này quyết định bán khu đất “vàng” số 51 Phan Bội Châu (quận Hoàn Kiếm), cho khách hàng trúng đấu giá với số tiền là 288,6 tỷ đồng.

dai-gia-mua-gan-600m2-dat-vang-khu-hoan-kiem-gia-480-trieu-dongm2

 Khu \'đất vàng" được bán thành công giá 480 triệu đồng/m2. Ảnh: Tiền Phong

Giá trên không bao gồm các loại phí, chi phí, thuế liên quan khi làm thủ tục chuyển quyền sở hữu, sử dụng.

Lãnh đạo Agriseco, giao cho phòng chức năng phối hợp với các đơn vị, cá nhân liên quan hoàn thiện các thủ tục để chuyển nhượng khu đất trên cho khách hàng trúng đấu giá đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy định của Công ty.

Vnexpress thông tin, khu đất trước đây được đơn vị này mua nhằm mục đích xây dựng trụ sở, quy hoạch 3 tầng hầm và 15 tầng nổi. Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc về tính hiệu quả, công ty đã quyết định bán lại khu đất cho nhà đầu tư mới.

Với giá trị chuyển nhượng như trên, mỗi m2 đất có giá hơn 480 triệu đồng. Trong khi đó, theo quyết định của UBND TP Hà Nội, khung giá đất ở khu vực này cao nhất là 80 triệu đồng mỗi m2.

Tiết lộ lý do Anh bán đại sứ quán ở Thái Lan với giá cao kỷ lục(VietQ.vn) - Anh dự kiến chuyển đại sứ quán tại Bangkok, Thái Lan, đến một tòa tháp sau khi bán cơ sở hiện tại với giá cao kỷ lục 596 triệu USD.

Theo khảo sát, hiện một số lô đất ở mặt đường Phan Bội Châu đang được rao bán với mức giá từ 300 đến 540 triệu đồng mỗi m2, tùy diện tích, tình trạng đất.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang