Đại gia Việt: Bầu Đức mất trăm tỷ trong khi người giàu nhất Việt Nam muốn sản xuất ô tô

authorDương Phương Ngọc 06:40 04/09/2017

(VietQ.vn) - Trong tuần qua, giới kinh doanh được một phen bất ngờ khi: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chuyển hướng kinh doanh ô tô trong khi đại gia Bầu Đức mất trăm tỷ…

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn sản xuất ô tô “made in Vietnam”

VINFAST – công ty trực thuộc Tập đoàn Vingroup mới đây đã đưa ra thông báo: Sẽ sản xuất ô tô, xe máy điện “made in Vietnam” tiêu chuẩn châu Âu với tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025.

VINFAST sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới vào sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy. Công ty cũng chủ động đầu tư dây chuyền xử lý pin và ắc quy đã qua sử dụng để bảo vệ môi trường.

Vụ Bibo Mart bị 'tố' bán sữa Glico gây nôn trớ: Khách hàng không còn khiếu nại(VietQ.vn) - Mua sữa Glico Icreo số 9 tại Bibo Mart về nhà cho con uống bị nôn trớ, đi ngoài, khách hàng đã yêu cầu đem mẫu sữa mình đã mua đi kiểm nghiệm để được yên tâm về chất lượng.

Bàn luận về mô hình kinh doanh mới này của VinGroup, chuyên gia kinh tế Lương Hoài Nam viết trên cá nhân của mình rằng: “Trong kinh doanh, chẳng có việc gì chắc chắn thắng. Cũng chẳng có việc gì chắc chắn thua. Có thiên thời, địa lợi, nhân hoà thì có cơ hội thành công cao. Thiếu thứ nào đó là vất vả.

Nhưng công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động chắc chắn là có. Thuế nộp cho nhà nước chắc chắn là có.

Khác với hội BOT, những nhà đầu tư vào những việc như trên chỉ mang lại những điều tốt cho xã hội chứ không làm hại gì. Còn nếu không may dự án kinh doanh bị lỗ, thì cũng tốn tiền mình, không tiêu tiền thuế của ai.

Thế nên tôi nghĩ nên dành cho các nhà đầu tư những cái vỗ tay, nếu được thì cả những lời chúc may mắn”.

Khởi tố Phó TGĐ Tập đoàn dầu khí Việt Nam

Ngày 31/8/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố điều tra đối với ông Ninh Văn Quỳnh (Phó Tổng Giám đốc) và một số nguyên cán bộ Tập đoàn về tội danh "Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Ông Ninh Văn Quỳnh sinh năm 1958, tại Nam Định, là cử nhân Kế toán Công nghiệp, Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội. Gần như quá trình công tác của ông Ninh Văn Quỳnh, Phó Tổng giám đốc PVN gắn trọn với ngành dầu khí.

 Khi lãnh đạo bị hầu tòa, PVN viết tâm thư mong dư luận "cảm thông".

Ông Quỳnh cho biết, thời điểm năm 2010 - 2013, ông này giữ chức Kế toán trưởng PVN. Năm 2011, tổng số tiền gửi của PVN tại Oceanbank lên tới 11 nghìn tỷ đồng. Việc góp vốn theo từng thời kỳ và giữ ở mức 20% cổ phần tại Oceanbank. Việc sử dụng vốn của PVN được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền và PVN cũng có nghị quyết liên quan vấn đề này.

Hôm 31/8, khai báo tại tòa, Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng giám đốc Oceanbank) khai: Bị cáo chi cho anh Ninh Văn Quỳnh 30- 40 tỷ. Mỗi lần Hà Văn Thắm gửi tiền sang, bị cáo lại gọi anh Quỳnh lên đưa tiền. Việc đưa tiền không thành quy luật nào cả. Tiền tất cả đều đưa cho anh Quỳnh lên nhận lại.

Ngay sau thông tin chấn động về loạt lãnh đạo bị khởi tố, trên trang web chính thức, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đăng tải thông báo cùng bức tâm thư “xin cảm thông” của tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn về vụ việc này.
Theo đó, PVN cho biết tập đoàn đã và đang đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc có liên quan để phục vụ hoạt động điều tra đối với việc góp vốn của Tập đoàn vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ocean Bank) trong giai đoạn trước đây.

Nhiều đại gia thua lỗ, hết tiền

Sau soát xét, lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ông chủ Bầu Đức thậm chí hao hụt nhiều hơn. Lợi nhuận sau thuế giảm 118 tỷ đồng so với báo cáo tự lập xuống chỉ còn 1.018 tỷ đồng

Giải trình về điều này, công ty cho biết nguyên nhân là do tăng chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành do chưa ước tính thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành tại công ty cổ phần Hoàng Anh Đăk Lăk với số tiền 19,4 tỷ đồng.

Tuần qua, Bầu Đức mất trăm tỷ. Ảnh: Zing. 

Dự án 8B Lê Trực của chủ đầu tư Công ty cổ phần May Lê Trực từng được coi là một dự án tầm cỡ bởi vị trí đắc địa của nó. Nhưng mới đây, khi nhiều khách hàng mua nhà của dự án muốn đòi lại tiền vì sự chậm trễ trong bàn giao nhà, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng đã đóng tiền mua nhưng không được về ở: trả lời báo chí, ông Lê Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần May Lê Trực khẳng định: "Đối với khách hàng đã mua nhà của dự án, giờ nếu đòi lại tiền thì chúng tôi cũng không trả được. Tiền đã đổ hết vào bê tông cốt thép và hình thành nhà ở".

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang