Lộ danh tính đại gia Việt thắng đấu giá viên thiên thạch Mặt trăng 14 tỷ, đưa về chùa ở Hà Nam

authorKhánh Hồng 19:00 22/10/2018

(VietQ.vn) - Viên thiên thạch mặt trăng – một trong những viên thiên thạch quý hiếm nhất từng được tìm thấy đã được đấu giá thành công cho một đơn vị đến từ Việt Nam.

The Guardian đưa tin, phiên đấu giá RR có trụ sở tại Boston (Mỹ) đã công bố giá thầu 612.500 đô la (tương đương khoảng hơn 14 tỷ đồng) cho viên thiên thạch Mặt trăng, bao gồm sáu mảnh ghép với nhau, đến từ một đại diện của khu phức hợp chùa Tam Chúc ở tỉnh Hà Nam, Việt Nam.

Viên thiên thạch có sáu mảnh ghép trọng lượng khoảng 5kg (12lbs) và được gọi là NWA 11789, kèm tên gọi không chính thức là "The Moon Puzzle". Các nhà đấu giá dự đoán sẽ bán được 500.000 USD tại cuộc đấu giá.

dai-gia-viet-thang-dau-gia-vien-thien-thach-mat-trang-tai-my-gia-14-ty-se-dua-ve-chua-ha-nam

 Viên thiên thạch mặt trăng sẽ được đưa về khu phức hợp chùa Tam Chúc ở tỉnh Hà Nam. Ảnh: Reuters

Viên thiên thạch được tìm thấy vào năm ngoái ở một vùng xa xôi của Mauritania, thuộc phía Tây bắc châu Phi. Nhưng các chuyên gia tin rằng nó có thể đã rơi xuống đất từ hàng ngàn năm trước.

Nó được coi là một trong những viên thiên thạch Mặt trăng hiếm nhất từng được tìm thấy bởi kích thước lớn. Các chuyên gia cũng đánh giá cao bởi viên thiên thạch có thể đã bị một khối thiên thạch khác va vào, khiến nó bật ra khỏi bề mặt Mặt trăng, bắt đầu cuộc du hành vũ trụ tới Trái đất.

Về khu phức hợp chùa Tam Chúc ở tỉnh Hà Nam, đây là dự án trọng điểm của tỉnh Hà Nam, với chức năng văn hóa tâm linh - nghỉ dưỡng sinh thái - vui chơi giải trí có tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Theo tờ Trí thức trẻ, chủ đầu tư dự án không phải ai xa lạ mà chính là Công ty Xuân Trường. Trong suốt 8 năm từ khi dự án được thông qua năm 2006, ông chủ Xuân Trường đã đổ hàng ngàn tỷ đồng để xây dựng dự án.

Chất lượng không khí ở Hà Nội khu vực nào 'tệ hại' nhất(VietQ.vn) - Đơn vị chức năng thuộc Sở TN&MT Hà Nội vừa công bố chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn Thủ đô trong hai ngày 20 và 21/10/2018.

Ước vọng của ông chủ Xuân Trường là khi đại dự án Tam Chúc - Ba Sao hoàn thành là từ 4 bến thuyền, du khách sẽ bồng bềnh như trôi trên mặt nước mênh mông biển hồ Tam Chúc, ngồi trên nhà nổi mặt hồ Tây Ngại nhâm nhi chút rượu quê nóng ấm và thưởng nhạc. Còn trên cáp treo bay bổng giữa không trung sẽ đưa du khách thăm núi Thất Tình. Du khách có thể vào thăm Thung Vạc, nơi vạc đã từng sinh sống hàng bầy. Du khách cũng sẽ sững sờ, hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi vào trung tâm khu du lịch văn hóa - tâm linh nằm trong quần thể chùa Ba Sao rộng 150 ha.

Khánh Hồng (theo The Guardian)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang