Đại gia ‘vô địch’ kiếm tiền: Một ngày kiếm được hơn 6 nghìn tỷ

author 16:49 23/04/2020

(VietQ.vn) - Tỷ phú Colin Huang được cho là người kiếm tiền nhiều nhất mùa Covid-19, khi có ngay 2,9 tỷ USD trong ngày 20/4 vừa qua.

Ngày 19/4, tập đoàn Gome có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết, tập đoàn bán lẻ trực tuyến Pinduoduo sẽ mua 200 triệu USD trái phiếu chuyển đổi của tập đoàn. Số trái phiếu này có khả năng chuyển đổi thành 5,6% cổ phần của Gome.

Chỉ một ngày sau khi công bố, giá cổ phiếu của Gome tại sàn giao dịch Hong Kong đã tăng 16%. Liền với đó, giá cổ phiếu Pinduoduo cũng tăng phi mã 12,7% lên mức kỷ lục 50,11 USD/cổ trên sàn Nasdaq vào hôm 20/4, giúp CEO của Pinduoduo là Colin Huang kiếm thêm 2,9 tỷ USD (khoảng hơn 6,6 nghìn tỷ đồng).

 Tỷ phú Colin Huang.

Khoản tiền 2,9 tỷ USD cũng biến Colin Huang trở thành người kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới. Theo Forbes, tỷ phú Huang ở tuổi 40 hiện đang nắm giữ khối tài sản ước tính 26,4 tỷ USD, là người giàu thứ 3 trong đại lục Trung Quốc và xếp thứ 35 trên bảng xếp hạng thế giới.

Được thành lập vào năm 2015, Pinduoduo hiện là một trong những doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc với giá trị vốn hóa hiện nay vào khoảng 58 tỷ USD.

Colin Huang sinh năm 1980, có bằng thạc sĩ của Đại học Wisconsin, học về chuyên ngành khoa học máy tính. Ông từng thực tập ở Microsoft tại Bắc Kinh và Seattle trước khi vào làm tại Google ở Mỹ năm 2004.

Pinduoduo là công ty thứ tư doanh nhân 38 tuổi thành lập, các doanh nghiệp trước cũng thành công. Ý tưởng về Pinduoduo được ra đời khi Huang nhận thấy tỉ lệ sử dụng di động cao đã thay đổi cách sống của người Trung Quốc, trong đó có giúp họ thanh toán qua thiết bị.

Thu Hà (theo Forbes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang