Đại học Nguyễn Trãi: Khai trương phòng LAB hiện đại giúp sinh viên học tiếng Hàn tốt hơn

author 13:25 14/11/2017

(VietQ.vn) - Với sự tài trợ từ các đối tác Hàn Quốc, Trường Đại học Nguyễn Trãi đã có một phòng LAB hiện đại giúp sinh viên học tiếng Hàn tốt hơn.

Sáng nay (14/11), Trường Đại học Nguyễn Trãi đã tổ chức “Lễ khai trương phòng LAB”, một phòng học ngoại ngữ tiếng Hàn trang bị hệ thống máy móc hiện đại được tài trợ từ Ngân hàng Kookmin Bank thông qua Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation).

Tham dự lễ khai trương có ông Pak Kyung Chul - Giám đốc Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc; ông Kwon Tae Doo - Trưởng đại diện Ngân hàng Kookmin (Hàn Quốc); TS. Nguyễn Tiến Luận, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Trãi; ông Phạm Tiến Vân – nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc… cùng đông đảo các cơ quan báo chí, truyền thông.

TS Nguyễn Tiến Luận, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Trãi phát biểu tại lễ khai trương phòng LAB.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Nguyễn Trãi, TS. Nguyễn Tiến Luận đã dành lời cảm ơn sâu sắc đến các đối tác đến từ Hàn Quốc đặc biệt là Ngân hàng Kookmin Bank và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc đã hỗ trợ để nhà trường có một phòng LAB hiện đại cho các em sinh viên có cơ hội tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng hơn.

Cũng theo TS. Luận, sự kiện này đã góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa nhà trường với các tổ chức đến từ Hàn Quốc nói riêng và quan hệ hợp tác về giáo dục giữa Việt Nam với Hàn Quốc nói chung.

Thay mặt nhà trường, hiệu trường Nguyễn Tiến Luận kỳ vọng tập thể các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường sẽ tận dụng tốt phòng LAB mới được đầu tư để nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là tiếng Hàn Quốc.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Pak Kyung Chul - Giám đốc Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc cho rằng việc trang bị một phòng LAB cho trường Đại học Nguyễn Trãi có tầm quan trọng đặc biệt nhằm tạo ra môi trường học tập tiện nghi, thoải mái cho các sinh viên có nhu cầu.

“Thông qua món quà này, chúng tôi hướng đến mục tiêu giúp sinh viên trong trường được mở rộng kiến thức ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Hàn. Qua đó, từng bước phát triển, đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả của phong trào dạy và học tiếng Hàn trong nhà trường. Làm được điều này, sinh viên không chỉ dễ dàng trong việc trau dồi thêm cho bản thân một thứ ngoại ngữ mới mà còn có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các doanh nghiệp Hàn Quốc sau khi ra trường”, ông Pak Kyung Chul cho hay.

Theo ông Kwon Tae Doo - Trưởng đại diện Ngân hàng Kookmin (Hàn Quốc), trong thời gian tới, trong phạm vi năng lực của mình, cơ quan này cùng với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc sẽ tiếp tục có những hỗ trợ thiết thực đối với nhà trường để vươn tới mục tiêu cuối cùng là mang lại cho sinh viên một môi trường học tập tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Toàn cảnh buổi lễ khai trương phòng LAB tại Đại học Nguyễn Trãi. 

Được biết, trường Đại học Nguyễn Trãi được thành lập từ năm 2008 và ngay sau khi thành lập, nhà trường đã luôn đặt mục tiêu hợp tác quốc tế là một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của nhà trường. Để đạt được mục tiêu này, nhà trường luôn mở rộng cửa chào đón các tổ chức giáo dục, các trường đại học Quốc tế đến giao lưu hợp tác với nhà trường . Và cho đến thời điểm này, Hàn Quốc đang là đối tác chiến lược số một của Nhà trường.

Cụ thể, trường Đại học Nguyễn Trãi hiện đang hợp tác với hơn 10 trường Đại học của Hàn Quốc nhằm giao lưu, trao đổi về học tập, nghiên cứu, trao đổi sinh viên, giảng viên với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục. Sau những khóa học, nhiều sinh viên đã được cấp bằng tốt nghiệp của Hàn Quốc.

Trong năm học này, nhà trường vui mừng được đón nhận khoản tài trợ trị giá 15 nghìn đô la Mỹ từ Ngân hàng Kookmin Bank thông qua Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) để xây dựng phòng học ngoại ngữ tiếng Hàn.

Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên trường Đại học Nguyễn Trãi bồi dưỡng và nâng cao ngoại ngữ tiếng Hàn, Đồng thời, góp phần chung vào việc mở rộng quan hệ hợp tác cùng phát triển với Hàn Quốc.

Một số hình ảnh khác từ buổi lễ khai trường:

Ông Pak Kyung Chul - Giám đốc Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc phát biểu tại lễ khai trương. 

Đại diện sinh viên của Đại học Nguyễn Trãi chia sẻ cảm xúc sau khi được đối tác Hàn Quốc tài trợ phòng LAB phục vụ học tiếng Hàn. 

 

 

 TS. Nguyễn Tiến Luận chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách mời.

Lễ cắt băng khai trương phòng LAB do đối tác Hàn Quốc tài trợ. 

 

Phòng LAB với hệ thống máy móc hiện đại 

 

 

 

 

 

Buổi học thử nghiệm tại phòng LAB của sinh viên Đại học Nguyễn Trãi. 

 

Hệ thống máy móc hiện đại sẽ giúp sinh viên tiếp cận nhanh và vững hơn với tiếng Hàn.  

Phong Lâm

Trường đại học đầu tiên tại miền Trung sử dụng hệ thống điện mặt trời(VietQ.vn) - Đại học Bách khoa Đà Nẵng vừa đưa vào sử dụng hệ thống điện mặt trời với tổng công suất 49,6 kWp.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang